นับถอยหลังสู่สนามที่ 1: WorldSBK มุ่งหน้าสู่ Phillip Island

นับถอยหลังสู่สนามที่ 1: WorldSBK มุ่งหน้าสู่ Phillip Island

ตารางการแข่งขัน WorldSBK จะมีโอกาสสุดท้ายในการปรับแต่งการตั้งค่าก่อนเปิดฤดูกาล โดยมีกำหนดการทดสอบวันเดียวที่เกาะฟิลลิปในวันอังคาร
      Nicolo Bulega จาก Ducati และ Toprak Razgatlioglu จาก BMW ซึ่งปัจจุบันเร็วที่สุดในการทดสอบปรีซีซั่น จะรับมือกับสนามแข่งในออสเตรเลียด้วยจักรยานยนต์ใหม่ของพวกเขา
อัลวาโร เบาติสต้า ซึ่งสุขุมรอบคอบในช่วงปรีซีซั่นในขณะที่เขาปรับตัวเข้ากับกฎเกณฑ์น้ำหนักใหม่ จะมุ่งเน้นไปที่ความพร้อมสำหรับรอบเปิดฤดูกาล
ตารางการแข่งขัน WorldSBK ปี 2024 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยมีเพียง 4 ทีมเท่านั้นที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว
      Toprak Razgatlioglu ออกจาก Yamaha เพื่อเข้าร่วมทีม ROKiT BMW Motorrad WorldSBK ซึ่งเขาร่วมทีมกับ Michael van der Mark Jonathan Rea ยุติความร่วมมืออันยาวนานกับ Kawasaki เพื่อเข้าร่วมกับ Pata Prometeon Yamaha ร่วมกับ Andrea Locatelli โดยนำไดนามิกที่สดใหม่มาสู่กริด
      Nicolo Bulega ได้เลื่อนชั้นสู่ Aruba.it Racing – ทีม Ducati ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ Alvaro Bautista เกิดขึ้นหลังจากแคมเปญ WorldSSP ปี 2023 ที่น่าประทับใจ ซึ่งทำให้เขาคว้าแชมป์ได้ Axel Bassani ก้าวขึ้นมาสู่ทีม Kawasaki Racing Team WorldSBK หลังจากที่ Rea จากไป โดยเปลี่ยนจาก Ducati จากทีมโรงงานทั้งห้าทีมในปี 2023 มีเพียงทีม HRC เท่านั้นที่ยังคงรักษากลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกันกับปีที่แล้ว โดยประสานกับ Iker Lecuona และ Xavi Vierge
      นอกจากนี้ Sam Lowes และ Andrea Iannone ยังได้เปิดตัวครั้งแรกใน WorldSBK ร่วมกับ Elf Marc VDS Racing Team และ Team GoEleven ตามลำดับ ด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตารางการแข่งขัน WorldSBK เวทีการแข่งขันอันดุเดือดก็ถูกกำหนดไว้แล้ว

Tags :

view