CHANGAN นำทัพ Deepal L07 และ S07 เข้าเยี่ยมรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ พร้อมขับเคลื่อนตลาดอีวีไทย

CHANGAN นำทัพ Deepal L07 และ S07  เข้าเยี่ยมรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ พร้อมขับเคลื่อนตลาดอีวีไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ซ้าย)

และ นาย จู หัวหรง ประธานบริษัท Changan Automobile (ขวา)

 

        เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คณะผู้บริหาร CHANGAN นำโดย นาย จู หัวหรง ประธานบริษัท Changan Automobile เข้าพบ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ณ อาคารสำนักงานปลัดกระทรวง กรุงเทพมหานคร เพื่อนำเสนอข้อมูลการลงทุน และแผนการทำธุรกิจในไทยของ Changan Automobile มุ่งสู่การเดินหน้าสู่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างเต็มกำลัง

 

       Changan Automobile ก้าวเข้าสู่ตลาดประเทศไทยด้วยความมุ่งมั่นที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่โลกของยนตรกรรมที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับการตอบรับและเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างรวดเร็วในประเทศไทย Changan Automobile ปักหมุดหมายสำคัญด้วยการลงทุนตั้งฐานการผลิตรถยนต์แห่งแรกในจังหวัดระยอง โดยลงทุนในระยะแรกกว่า 8.8 พันล้านบาท ตั้งเป้าดำเนินการผลิตที่จำนวน 100,000 คันต่อปี พร้อมส่งมอบรถยนต์คุณภาพให้กับตลาดทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 2568

 

       ทั้งนี้นายภูมิธรรม ได้แสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จในการตั้งฐานการผลิตรถยนต์ของ Changan Automobile ในไทย โดยคาดว่าจะช่วยให้เกิดการสร้างงานและรายได้แก่คนไทย พร้อมหารือเสนอแนวทางในการลงทุนด้านอื่น ๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา การผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ยานยนต์ การส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยแบบครบวงจร รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรด้านวิศวกรรมยานยนต์ให้แรงงานไทยมีศักยภาพได้เรียนรู้ถ่ายทอดเทคโนโลยีซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทย และประเทศจีน

 

       นอกจากนี้ นายภูมิธรรม ยังได้ร่วมทดลองนั่งรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Deepal L07 รถยนต์ฟาสต์แบ็คที่ถูกออกแบบสุดล้ำสมัยด้วยทีมดีไซน์เนอร์ระดับโลก และ Deepal S07 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์การใช้งานของคนในยุคปัจจุบัน โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 11 ธันวาคม 256

Tags :

view