มิชลิน ร่วมกับ AirCaptif บริษัทในเครือ เปิดตัว “MICHELIN Inflatable Lab” ห้องปฏิบัติการปลอดเชื้อแบบเป่าลม

มิชลิน ร่วมกับ AirCaptif บริษัทในเครือ เปิดตัว  “MICHELIN Inflatable Lab” ห้องปฏิบัติการปลอดเชื้อแบบเป่าลม

ที่ออกแบบมาเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และการใช้งานในอุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง


  • มิชลินเผยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ด้านโครงสร้างแบบเป่าลมและระบบควบคุมอากาศที่อำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทางการแพทย์หรือให้การช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมีอากาศที่บริสุทธิ์
  • ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เหมาะสำหรับเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ฉุกเฉิน กองทัพ และเอ็นจีโอ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร อากาศยาน และเครื่องสำอาง
  • ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน (MICHELIN Inflatable Lab) เกิดขึ้นจากการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมของมิชลินเข้ากับความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมของ AirCaptif และจะทำตลาดภายใต้แบรนด์ MICHELIN Inflatable Solution

 

      มิชลินเดินหน้าขยายธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์เป่าลม ด้วยการเปิดตัว "ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของ

มิชลิน" (MICHELIN Inflatable Lab)

 

      "ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน" เป็นอุปกรณ์ที่มีโครงสร้างแบบเป่าลมพร้อมด้วยระบบควบคุมอากาศ สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกและมีความปลอดภัยสำหรับใช้ปฏิบัติการทางการแพทย์เร่งด่วน หรือใช้แยกกักตัวผู้ป่วยหรือเก็บอุปกรณ์ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

 

      "ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน" ตอบสนองความต้องการของแพทย์ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน กองทัพ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเอ็นจีโอ โดยสามารถให้การปกป้องคุ้มครองผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งช่วยลดความเสี่ยงของการปนเปื้อนเชื้อโรคในอากาศ และยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร อากาศยาน และเครื่องสำอางด้วย

 

       "ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน" คุ้มค่ากับการลงทุนและสามารถปรับใช้ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถถอดแยกส่วนและนำกลับมาประกอบและติดตั้งใหม่ในเวลาเพียง 30 นาที โดยใช้ทีมงานในการติดตั้งเพียง 3 คน ผลิตภัณฑ์มีให้เลือกหลายรูปทรงและขนาด อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบามาก ตัวอย่างเช่น รุ่นขนาด 30 ตารางเมตร มีน้ำหนักเพียง 75 กิโลกรัมเท่านั้น เมื่อเทียบกับอาคารขนาดเดียวกันที่ใช้โครงสร้างแข็งซึ่งมีน้ำหนัก 3 ตัน นอกจากนี้ ยังมีขนาดกะทัดรัด ทำให้สะดวกในการขนย้าย โดยสามารถบรรจุลงในถุงเพียง 2 ใบ ซึ่งมีปริมาตรรวม 2 ลูกบาศก์เมตร

 

      นวัตกรรมโมบายโซลูชันที่สามารถเคลื่อยย้ายได้ง่ายนี้ นำไปใช้งานได้หลากหลายไม่ต่างจากโครงสร้างแข็งที่มักใช้กับอาคารแบบชั่วคราว แต่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ยืดหยุ่นมากกว่าและมีราคาไม่แพง

 

อีกบทบาทใหม่ของมิชลินในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ไฮเทค

 

      หลังจากที่เปิดตัว MICHELIN AirProne ซึ่งเป็นนวัตกรรมชุดหมอนเป่าลมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหายใจลำบากไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด "ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน" เป็นผลิตภัณฑ์เป่าลมตัวใหม่ที่ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ไฮเทคของมิชลิน

 

      ในการผลิต "ห้องปฏิบัติการแบบเป่าลมของมิชลิน" จำเป็นต้องใช้ความรู้ด้านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของทีมพัฒนาอุตสาหกรรมของมิชลิน ควบคู่ไปกับความคล่องแคล่วในการปรับตัวของ AirCaptif บริษัทสตาร์ทอัพที่ชำนาญด้านการออกแบบและผลิตสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เป่าลมที่ใช้เทคโนโลยีไฮเทคซึ่งกลุ่มมิชลินเข้าซื้อกิจการในปี พ.ศ. 2564  สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ สามารถรื้อถอนและติดตั้งใหม่ได้ มีความแข็งแรงทนทาน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ดีนี้ จะถูกจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ MICHELIN Inflatable Solution


Tags :

view