สุขสวัสดิ์ แสงมรกต คว้าแชมป์อีซูซุคัพ 32 ตีตั๋วชกในเวที THAI FIGHT 2023

สุขสวัสดิ์ แสงมรกต คว้าแชมป์อีซูซุคัพ 32 ตีตั๋วชกในเวที THAI FIGHT 2023

            กลุ่มตรีเพชร โดย มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เป็นประธานจัดการแข่งขันมวยไทย ศึกอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 “ศึก Isuzu D-Max ลุย! ท้าโลก” รอบชิงชนะเลิศ ผลการแข่งขันสุขสวัสดิ์ แสงมรกต คว้าแชมป์ไปครอง รับรางวัลรถปิกอัพ “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์ สปาร์ค เกียร์อัตโนมัติ” มูลค่า 650,000 บาท และเงินสด 500,000 บาท รวมมูลค่า 1,150,000 บาท พร้อมตำแหน่งนักชกตัวแทนประเทศไทยไปประกาศศักดิ์ศรีบนสังเวียนมวยไทยระดับโลก “THAI FIGHT 2023”


            การแข่งขันอีซูซุคัพเป็นการแข่งขันมวยไทยระดับตำนาน ตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ และได้ปรับรูปแบบใหม่ ยกระดับมวยไทยสู่สากลด้วยการเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขันเป็น The Beat Active ซึ่งเป็น Sport Entertainment Complex ใหม่ล่าสุดของไทย สร้างความเร้าใจด้วยระบบแสง สี เสียงเต็มรูปแบบ ภายในงานมีผู้เข้าชมเต็มสนาม ส่งเสียงเชียร์กันอย่างตื่นเต้น สร้างบรรยากาศครึกครื้นที่สุด และยังมีการแสดงพิเศษโดย ขุนอินทร์ ในชื่อชุด “นวัตกรรมภูมิปัญญาไทย” เป็นการเล่นระนาดและเครื่องดนตรีไทยผสานกับเพลงแนวสมัยใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมก่อนการแข่งขัน เริ่มการแข่งขันยกที่ 1 เป็นการพบกันระหว่างมวยซ้าย สุขสวัสดิ์ แสงมรกต ฝั่งสีขาว กับ มวยขวา ธงชัย เพชรรุ่งเรือง ฝั่งสีดำ ชกประเภทสวมนวม รุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัม ธงชัยเปิดเกมด้วยแข้งขวา สุขสวัสดิ์ รัวกลับ 3 หมัดเข้าเป้าอย่างจัง พร้อมสาดแข้งใส่ต่อเนื่อง ทำให้สุขสวัสดิ์เป็นต่อในยกแรก เมื่อระฆังยกที่ 2 ดังขึ้นทั้งคู่เปิดเกมเดินเข้าหากัน สุขสวัสดิ์เดินเกมออกอาวุธหมัด เตะ พร้อมยัดเข่าซ้ายเข้าไปหลายครั้ง แต่ธงชัยก็ยังคุมจังหวะตั้งรับและต่อยกลับไปได้อย่างดี แต่โดยรวมยกนี้สุขสวัสดิ์ออกอาวุธได้เข้าเป้ามากกว่า ต่อที่ยกสุดท้าย ธงชัยเดินหน้าออกอาวุธอย่างเต็มที่เพื่อจะพลิกเกมกลับมาให้ได้ สุขสวัสดิ์พยายามโต้ด้วยแข้งซ้ายเล็งไปที่ลำตัวและท่อนแขนขวาซึ่งเป็นกำปั้นที่หนักของธงชัย มีจังหวะแก้เกมกันทั้งรุกและรับ ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน สุขสวัสดิ์ฟันศอกเข้าเป้าทำให้ธงชัยคิ้วแตกจนเลือดออก จบการแข่งขันกรรมการประกาศฝั่งสีขาว สุขสวัสดิ์ แสงมรกต คว้าแชมป์อีซูซุ คัพ 32 ไปครอง ตีตั๋วชกในบัลลังก์ THAI FIGHT 2023


            ร่วมชมและเป็นกำลังใจให้ สุขสวัสดิ์ แสงมรกต แชมป์อีซูซุคัพ คนล่าสุด ในการแข่งขันมวยไทย ระดับโลก “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม ศกนี้ ณ บริเวณหน้าวัดพุน้อยตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

Tags :

view