ผลโมโตจีพี สนามที่ 11

ผลโมโตจีพี  สนามที่ 11

A. Espargaro ชนะในบ้านเมื่อ Bagnaia พลาด


      Aleix Espargaro (Aprilia Racing) พุ่งขึ้นมาโดยใช้เวลาขับรถเพียงห้านาทีจากสนาม Circuit de Barcelona-Catalunya และในวันนี้เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ที่ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ในขณะที่เขานำ Aprilia 1-2 อันเป็นประวัติศาสตร์เหนือเส้นชัย เพื่อนร่วมทีม Maverick Viñales เป็นผู้นำในการแข่งขันส่วนใหญ่ก่อนที่จะถูกดรอปลง และถูกแซงผ่านไปโดยเพื่อนร่วมทีมของเขา แและถือเป็นวันสำคัญของโรงงาน Noale Jorge Martin (Prima Pramac Racing) ขึ้นโพเดี้ยมหลังจากมีฝีเท้าที่มั่นคงในอันดับที่สาม

      ก่อนหน้านั้น ดราม่าในการออกตัวครั้งแรกมีผู้ขี่หลายคนชนกันที่โค้ง 1 ก่อนที่จะขึ้นนำในการครองแชมป์ Francesco Bagnaia (ทีม Ducati Lenovo) Brad Binder (Red Bull KTM Factory Racing) ทำให้ไม่สามารถแข่งต่อได้ แต่หลังจากการตรวจที่ศูนย์การแพทย์และโรงพยาบาลทั่วไปของ Catalunya Bagnaia ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่มีกระดูกหักในเหตุการณ์นี้
       น่าเสียดายที่เพื่อนร่วมทีม Enea Bastianini (ทีม Ducati Lenovo) ถูกพบว่าได้รับบาดเจ็บที่มือและข้อเท้าจากอุบัติเหตุโค้งที่ 1 และเขาก็ถูกลงโทษจากส่วนของเขาในเหตุการณ์นั้นด้วย จุดสูงสุดของ Bagnaia และเหตุการณ์ที่โค้ง 1 ทำให้ธงแดงออกมาและเริ่มการแข่งขันใหม่โดยไม่มีใครเข้าแถวบนกรีด

ผลการแข่งขัน สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya


1 ALEIX ESPARGARO (APRILIA RACING)  
2 Maverick Viñales (Aprilia Racing) +0.377
3 Jorge Martin (Prima Pramac Racing) +2.831
4 Johann Zarco (Prima Pramac Racing) +4.867
5 Miguel Oliveira (CryptoDATA RNF MotoGP Team) +7.529
6 Alex Marquez (Gresini Racing MotoGP™) +10.590
7 Fabio Quartararo (Monster Energy Yamaha MotoGP™) +10.821
8 Jack Miller (Red Bull KTM Factory Racing) +10.880
9 Augusto Fernandez (GASGAS Factory Racing Tech3) +12.889
10 Fabio Di Giannantonio (Gresini Racing MotoGP™) +13.280


Tags :

view