Bautista คว้าชัยชนะใน Race 2 ในประวัติศาสตร์ สร้างสถิติใหม่ตลอดกาลของการชนะในฤดูกาลนี้

Bautista คว้าชัยชนะใน Race 2 ในประวัติศาสตร์ สร้างสถิติใหม่ตลอดกาลของการชนะในฤดูกาลนี้

     ในการแข่งขัน WorldSBK Race 2 at Most อันน่าทึ่ง Alvaro Bautista (Aruba.it Racing – Ducati) กลายเป็นดาวเด่นของวัน โดยคว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 18 ในประวัติศาสตร์ของฤดูกาล และสร้างสถิติใหม่ตลอดกาลของชัยชนะในฤดูกาลนี้ การแข่งขันพลิกผันอย่างน่าตื่นเต้นเมื่อ Toprak Razgatlioglu (Pata Yamaha Prometeon WorldSBK) คู่แข่งนำของ Bautista หลุดออกจากตำแหน่งผู้นำ ทำให้ Bautista กระเด็นไป 25 แต้มในตำแหน่งแชมป์เปี้ยนชิพ ในขณะเดียวกัน Danilo Petrucci (Barni Spark Racing Team) และ Jonathan Rea (Kawasaki Racing Team WorldSBK) ต่อสู้อย่างดุเดือดเพื่อชิงตำแหน่งโพเดี้ยมที่เหลือ โดยในที่สุด Petrucci แซงหน้า Rea ไปได้เพียง 0.073 วินาทีเพื่อคว้าตำแหน่งที่สอง

     Axel Bassani (Motocorsa Racing) แสดงความแข็งแกร่งได้อย่างน่าทึ่ง โดยฟื้นตัวจากความพ่ายแพ้ในช่วงแรกเมื่อเขาวิ่งผ่านกรวดที่สนามชิเคน แม้จะเสียเวลา แต่ Bassani ก็สู้กลับและจบอันดับสี่ด้วยเวลาเพียง 0.061 วินาทีจากโพเดียม Michael Ruben Rinaldi (Aruba.it Racing – Ducati) คว้าอันดับที่ 5 หลังจากการต่อสู้ที่สูสีในรอบปิด Remy Gardner (ทีม GYTR GRT Yamaha WorldSBK) ประทับใจกับการจบอันดับที่หกอย่างมั่นคง นับเป็นสุดสัปดาห์ที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาในการแข่งขัน WorldSBK Championship จนถึงตอนนี้


 WorldSBK Championship standings1. Alvaro Bautista (Aruba.it Racing – Ducati) 427 points2. Toprak Razgatlioglu (Pata Yamaha Prometeon WorldSBK) 353 points3. Jonathan Rea (Kawasaki Racing Team WorldSBK) 251 points

Tags :

view