YSS World Champion Product มีทีม R&D ที่เป็น "อาจารย์" ในสถาบัน MTS Racing School สถาบันสร้างผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ต และ นักแข่งระดับแนวหน้าของโลกแห่งแรกในอิตาลี

YSS World Champion Product มีทีม R&D ที่เป็น "อาจารย์" ในสถาบัน MTS Racing School  สถาบันสร้างผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ต และ นักแข่งระดับแนวหน้าของโลกแห่งแรกในอิตาลี

      MTS Racing School  เป็นสถานที่ฝึกอบรมที่เชี่ยวชาญด้านช่างกลและวิศวกรในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ก่อตั้งในปี 2554 ตั้งอยู่ที่ Autodrome of Monza Italian Grand Prix เป็นโรงเรียนฝึกอบรมแห่งแรกในอิตาลี โดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกจากวงการต่างๆ เช่น Formula 1, MotoGP, WEC, Formula E และ World Rally โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้สอนเเละถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ สำหรับผู้ที่อยากเป็นช่างเครื่องยนต์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเซ็ตโช้คอัพ เพื่อตอบสนองความต้องการของทีมแข่งรถในการหาบุคคลากรที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

      ผู้เรียนจะมีโอกาสติดตามบทเรียนในห้องเรียนและสนามแข่ง และได้นำสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญอบรมไปปฏิบัติจริง โดยเฉลี่ย 80% ของนักเรียนจาก MTS ได้ทำงานในโลกของมอเตอร์สปอร์ต และ นักเรียนหลายร้อยคนได้เริ่มประกอบอาชีพในกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลังจากจบหลักสูตร และในเวลาเพียงสี่ปีก็ได้เข้าสู่Moto GP และ Formula 1 ทั้งในฐานะวิศวกรการแข่งขันและในฐานะช่างเครื่องของการแข่งขันโดยเฉพาะปัจจุบันโช้คอัพ YSS ยังได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในรายการเเข่งขัน CIV ITALY Championship ซึ่งการันตีด้วยผลงานระดับเเชมป์ประจำปีมาเเล้วในรุ่น SBK1000 ด้วยรถ Ducati V4S ในปีที่ผ่านมา

     ทั้งนี้ YSS World Champion Product ของเรา มีผู้เชี่ยวชาญที่เป็น "อาจารย์" ให้ความรู้ในสถาบันนี้ถึงสองท่าน ได้แก่

 

     Mr.Andrea Fabretti ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ของเราในตำเเหน่ง Racing Department Manager ประจำการอยู่ที่ YSS R&D Italy และ Mr.Danilo Spreafico ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ของเราเช่นกันในตำเเหน่ง Racing Department ทั้งสองท่านเป็นผู้สอนเกี่ยวกับการปรับแต่งโช้คอัพโดย Mr.Danilo Spreafico สอนในหลักสูตร "Moto Racing Course" หลักสูตรนี้มุ่งสอนเกี่ยวกับกลไก เรียนรู้เคล็ดลับทั้งหมดเพื่อปรับปรุงสมรรถนะของรถจักรยานยนต์และเพื่อการบำรุงรักษาที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องการ Setting และ Tune up โดยเฉพาะการจัดระยะต่างๆของ แชสซี/เฟรม/สวิงอาร์ม/ความสูง ที่มีความสำคัญมากสำหรับการเซ็ตอัพ รวมถึงการบันทึกข้อมูล เพื่อวิเคราะห์และพัฒนาสำหรับรถจักรยานยนต์เป็นหลัก ส่วน Mr.Andrea Fabretti  สอนหลักสูตร "Moto Racing Course" เช่นกันแต่ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สอนในหลักสูตร "ENGINEERING COURSES" ด้วย ซึ่งหลักสูตรนี้จะ เน้นเรื่องเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน มีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกอบรมและเชี่ยวชาญ Telemetrists ที่สามารถเข้าร่วมทีมที่แข่งขันในระดับชาติและระดับนานาชาติ ด้วยบทเรียนเชิงทฤษฎีและกิจกรรมเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับยานพาหนะสำหรับการแข่งขันโดยมีบทเรียนเชิงปฏิบัติในหัวข้อเฉพาะ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ระบบส่งกำลัง สายไฟ ฯลฯ  ซึ่งคอร์สนี้นอกจาก Mr.Andrea Fabretti แล้วยังมีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆของ Motorsport เช่น F1, F2 , LMS, MotoGP, SBK มาให้ความรู้อีกด้วย

 

     ผลิตภัณฑ์โช้คอัพ YSS มีส่วนร่วมในหลักสูตร MTS School Racing Bike เป็นเวลาสี่ปีแล้ว ซึ่งในระหว่างการอบรม ใน MTS Racing School เรายังใช้โช้คอัพ YSS เพื่อแสดงให้เห็นลักษณะเฉพาะของระบบกันสะเทือนและอธิบายข้อดีของวัสดุและคุณภาพของโช้คอัพ YSS

     โดยการที่โช้คอัพ YSS ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "World Champion Product" ได้รับการยอมรับให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรมของสถาบัน MTS Racing School มีความสำคัญมาก


      เนื่องจากเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตในการเข้าร่วมการเเข่งขันระดับ MotoGP ซึ่งปัจจุบันก็ได้เข้าไปมีส่วนร่วมเเล้วกับ "บางทีม" ขณะนี้ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้แต่บอกได้อย่างเดียวว่า YSS เป็นโช้คอัพอันดับ 1 ของประเทศไทย และคำว่า "YSS World Champion Product" ไม่ใช่คำพูดที่พูดเกินจริง

Tags :

view