เดลต้า ประเทศไทย จับมือผู้นำอุตสาหกรรมในโครงการ CHOICEISYOURS โดย บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ต่อยอดสนับสนุนการศึกษาอย่างยั่งยืน

เดลต้า ประเทศไทย จับมือผู้นำอุตสาหกรรมในโครงการ CHOICEISYOURS โดย บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ต่อยอดสนับสนุนการศึกษาอย่างยั่งยืน

ในภาพ จากซ้ายไปขวา:

1. คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

2. คุณภากมล รัตตเสรี กรรมการและรองเหรัญญิก มูลนิธิชัยพัฒนา

3. คุณสุภาณี อนุวงศ์วรเวทย์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย

4. มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

5. คุณยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่– การบริหารกลาง เอสซีจี

6. ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล

7. คุณอรทิพย์ อ้อทอง ผู้จัดการงานการพัฒนาอย่างยั่งยืน บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

8. คุณศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์

 

       บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนา ไมโครซอฟต์ ประเทศไทย เอสซีจี กลุ่มเซ็นทรัล และโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ต่อยอดสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาร่วมกัน ในโครงการ  “CHOICEISYOURS 2023” โครงการการแข่งขันสำหรับเหล่านักเรียนและนักศึกษาที่ริเริ่มโดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนไทยได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบแนวคิดโครงการต่างๆ ตามแนวคิด "เศรษฐกิจหมุนเวียน" (REduce, REuse, REthink และ Recycle) ที่สามารถมีส่วนช่วยในการสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม

 

       ตัวแทนจากแต่ละองค์กรพันธมิตรได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวและเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานบริษัทไมโครซอฟต์ ประเทศไทย กรุงเทพฯ นางสาวอรทิพย์ อ้อทอง ผู้จัดการงานการพัฒนาที่ยั่งยืนของเดลต้า ประเทศไทย กล่าวว่า "เดลต้ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมโครงการริเริ่มอันน่าประทับใจ ซึ่งนำโดย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยในครั้งนี้ ในฐานะองค์กรพันธมิตรและเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการการตัดสิน เราพร้อมที่จะสนับสนุนทีมนักศึกษาด้วยการให้คำปรึกษาและเปิดพื้นที่ของเราให้พวกเขาได้เยี่ยมชมและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันประหยัดพลังงานและธุรกิจที่ยั่งยืนของเดลต้า เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ของเราให้กับคนรุ่นใหม่ของประเทศไทยเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนต่อไป”

 

       โครงการ CHOICEISYOURS 2566 ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับการคิดเชิงนวัตกรรมในหมู่เด็กไทยรุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขาสามารถเปลี่ยนความคิดให้เป็นจริงได้เพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ ซึ่งหัวข้อในการแข่งขันประจำปี 2566 คือ “Circularity for the Community” โดยนักศึกษาต้องนำเสนอความคิดแบบบูรณาการควบคู่กับการแนวคิดการหมุนเวียนเพื่อการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมหรือประเด็นความยั่งยืนสำหรับชุมชนใดชุมชนหนึ่ง

 

       ทางโครงการฯ จะประกาศรายชื่อ 5 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากแต่ละองค์กรในวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 และแต่ละทีมจะต้องเข้าร่วมการปฐมนิเทศในวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ซึ่งตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนตลาคม 2566 ทุกทีมจะได้เข้าฝึกอบรมกับบริษัทที่ปรึกษาและเริ่มดำเนินการทดสอบโซลูชันที่แต่ละทีมคิดค้นขึ้น และในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 แต่ละทีมจะต้องนำเสนอโซลูชันของตัวเองรอบสุดท้ายเป็นระยะเวลา 10 นาทีต่อหน้าคณะกรรมการ โดยทางโครงการจะประกาศรายชื่อทีมผู้ชนะ ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566

 

       โครงการของทุกทีมจะได้รับการตัดสินตามเกณฑ์การตัดสิน ประกอบไปด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิดการหมุนเวียน การปฏิบัติจริง ความคิดสร้างสรรค์ และผลการทดลอง ผู้ที่จะเข้าร่วมการตัดสิน ได้แก่ พันธมิตรจากแต่ละองค์กร ผู้เชี่ยวชาญ และสื่อมวลชน และทีมที่ติด 6 อันดับทีมแรกจะถือเป็นผู้ชนะและได้รับโอกาสในการเลือกฝึกงานกับองค์กรพันธมิตร

 

       นิสิตและนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและส่งใบสมัครได้ที่ลิงก์https://www.bmw.co.th/th/discover/choice-is-yours.html ซึ่งข้อกำหนดส่วนหนึ่งในการสมัครเข้าร่วมโครงการ คือ ผู้สมัครจะต้องส่งวีดีโอแนะนำตนเองและทีมงาน แนวคิดของโครงการ รวมทั้งแผนการทดลองโดยสังเขป โดยระยะเวลาของการเปิดรับสมัครเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน - 9 กรกฎาคม 2566

 

      นอกจากนี้ สามารถติดตามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโครงการได้ผ่านทางเพจ Facebook อย่างเป็นทางการของ CHOICEISYOURS ที่ลิ้งก์ https://www.facebook.com/CHOICEISYOURS2023 โดยจะมีการประกาศรายชื่อ 30 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบแรกในวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ผ่านทางเพจดังกล่าว และสำหรับทีมที่ชนะเลิศจะถูกประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2566


      ในฐานะพลเมืององค์กรระดับโลก เดลต้าทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทยเพื่อพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถด้านระบบอัตโนมัติและวิศวกรรมไฟฟ้าในโครงการ เดลต้า ออโตเมชั่น อะคาเดมี (Delta Automation Academy) และการแข่งขัน Delta Advanced Automation Competition ระดับนานาชาติ โดย เดลต้า ประเทศไทย มีโครงการฝึกงานระหว่างประเทศที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยได้ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยของไต้หวัน และฝึกงานในสถานประกอบการของบริษัททั้งในและต่างประเทศ

Tags :

view