มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มอบ 4 ทุน ด้านวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในโครงการ MMTh VTECH Scholarship Program

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มอบ 4 ทุน  ด้านวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ในโครงการ MMTh VTECH Scholarship Program

คณะผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำโดย มร. เออิจิ โอกาวะ (ที่ 5 จากซ้าย) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต เข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการ “MMTh VTECH Scholarship Program 2022 จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา โดยในปีการศึกษานี้ โครงการฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาจำนวน 4 คน โดยมี รศ.ดร. ธีร เจียศิริพงษ์กุล (ที่ 4 จากขวา) คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณาจารย์ และผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

       บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีมอบทุนการศึกษา MMTh VTECH Scholarship 2022 เพื่อมอบทุนการศึกษาเต็มจำนวน ให้แก่นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเทคโนโลยียานยนต์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา ในโครงการ MMTh VTECH Scholarship Program 2022 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีนักศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกและได้รับทุนการศึกษาจำนวน 4 คน ได้แก่ 1) นายวุฒิภัทร ติณสุวรรณ 2) นายธนกฤต บุญเศรษฐ์ 3) นางสาววรัชพร สมศรี และ 4) นางสาวนภัสวรรณ มาศนาเรียง

       มร. เออิจิ โอกาวะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในพิธีมอบทุนการศึกษาว่า “ตั้งแต่ปี 2563 เราจับมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เพื่อเดินหน้าสนับสนุนด้านการศึกษาและมุ่งสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพสูงเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมส่งเสริมความแข็งแกร่งของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ นักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาเหล่านี้จะได้สั่งสมประสบการณ์การทำงานร่วมกับพนักงานระดับมืออาชีพของเราที่โรงงานแหลมฉบัง และได้รับโอกาสได้เข้ามาทำงานร่วมกับมิตซูบิชิมอเตอร์ส หลังจากจบการศึกษา”

      “โครงการ MMTh VTECH Scholarship Program เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคมใน 3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสุขภาพ และด้านการศึกษา เรามุ่งมั่นที่จะเดินหน้าส่งเสริม พัฒนา ตอบแทนและเติบโตคู่กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน ผ่านการคิดริเริ่มโครงการเพื่อสังคมต่าง ๆ มากมาย ผมขอใช้โอกาสนี้แสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาทั้ง 4 คน ขอต้อนรับทุกคนสู่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” มร. โอกาวะ กล่าวเพิ่มเติม

      รศ.ดร. ธีร เจียศิริพงษ์กุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาโครงการ VTECH Scholarship Program 2022 จาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผมมั่นใจว่านักศึกษาทุกคนจะสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านบวกต่อสังคมเมื่อได้เรียนรู้และเติบโตไปกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่เป็นผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ ผมเชื่อว่าการมอบโอกาสด้านการศึกษาในครั้งนี้จะ ปูทางสู่การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้นต่อไป” ผมขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มา ณ ที่นี่ด้วย

       นายวุฒิภัทร ติณสุวรรณ นักศึกษาปีที่ 3 จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเทคโนโลยียานยนต์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนกลุ่มนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาในปีนี้ กล่าวว่า “การได้รับทุนการศึกษา จาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจครั้งสำคัญของพวกเราทุกคน เนื่องจากพวกเราติดตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในฐานะผู้นำตลาดยานยนต์ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยปีนี้เป็นปีที่ 61 แล้ว ซึ่งเป็นผู้ส่งออกยานยนต์อันดับต้น ๆ ของประเทศ พวกเรายังชื่นชอบทีมแข่งรถมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท รวมถึงรถยนต์ในตำนานอีกหลากหลายรุ่น โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ อีโวลูชั่น ทั้งหมดนี้สร้างแรงบันดาลใจให้ผมอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมของฝ่ายวิศวกรรมของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผมจะแบ่งปันและถ่ายทอดสิ่งที่ผมได้เรียนรู้แก่สังคม พร้อมกับทำการวิจัยเพื่อเพิ่มพูนความรู้ และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่เพื่อมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ครับ”

Tags :

view