เอช เซม นำแนวคิด ESG เป็นหลักในการดำเนินธุรกิจ สิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

เอช เซม นำแนวคิด ESG เป็นหลักในการดำเนินธุรกิจ  สิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

      บิ๊กบอส วันชัย หยิบแนวคิด ESG (Environment / Social / Governance) มาใช้เพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างรับผิดชอบและมีคุณธรรมควบคู่กันไปทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ประเดิมด้วยการคืนออกซิเจน (Return) และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Ruduce) ตามแผน “H SEM 8Rs”

      นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผมเห็นด้วยกับแนวคิด ESG ที่ให้ความใส่ใจรอบด้าน ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล หากนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับการทำงานและการดำเนินธุรกิจแล้ว แต่ละภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้องจะมีการพัฒนาอย่างสอดคล้องและเป็นบันไดสู่องค์กรที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน เราจึงนำหลัก 8Rs ซึ่งประกอบด้วย Return Reduce Reuse Repair Replace Remove Regift และ Recycle มาประยุกต์ให้เหมาะสมลงตัวกับธุรกิจของเรา โดยเริ่มที่ Return (คืน) กับ Reduce (ลด) ด้วยการมอบต้นไม้จำนวน 999 ต้น

ประเดิมมอบ ต้นไม้ 345 ต้น ให้กับหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ให้เกียรติรับมอบ

      สำหรับภายในบริษัทฯ ทีมบริหารและพนักงาน เอช เซม ร่วมกันปลูกไม้ยืนต้น จำนวน 99 ต้น สำหรับลูกค้า น้องๆ ไรเดอร์ และพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ต้นไม้จำนวน 555 ต้น กำลังทยอยจัดส่งซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้

      “ไม่เพียงแต่การมอบต้นไม้ที่จะคืนอากาศสะอาด ลดค่า CO2 พันธกิจของเอช เซม ยังสามารถเพิ่มจำนวนการคืน/เพิ่ม (Return) อากาศสะอาด ซึ่งเท่ากับช่วยลด (Reduce) ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้นอีกหลายเท่าตัวด้วย จากการรวบรวมตัวเลข ณ วันที่ 10 กันยายน 2565 ระยะทางการขับขี่รวมของผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม เทียบได้กับการปลูกต้นไม้มากกว่า 36,133 ต้น ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 361,312,065 กรัม” คุณวันชัย กล่าวเสริมในตอนท้าย

Tags :

view