ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันกีฬา e-Motorsports Toyota Gazoo Racing GT Cup 2022 Thailand รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย สู่เวทีระดับโลก

ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันกีฬา e-Motorsports Toyota Gazoo Racing GT Cup 2022 Thailand รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย สู่เวทีระดับโลก

       นายชนินทร์ ชุมภู รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดี และมอบรางวัลผู้ชนะการแข่งขันกีฬา e-Motrorsports รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเสมือนจริง “Toyota Gazoo Racing GT Cup 2022 Thailand” เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันระดับ Asia เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2565 ณ Toyota ALIVE บางนา กม.3



        บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีนโยบายส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปจนถึงนักกีฬาระดับอาชีพ รวมไปถึงการเป็นผู้จัดการแข่งขัน และหนึ่งในนั้นคือกีฬา Motorsport ที่โตโยต้าเป็นผู้บุกเบิกในประเทศไทย มากว่า 37 ปี ด้วยวัตถุประสงค์ในการสร้างประสบการณ์ที่ตื่นเต้นแปลกใหม่ ให้แก่ผู้รักกีฬาประเภทนี้ พร้อมยกระดับวงการ Motorsport ของไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  ส่งผลให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการ Motorsport ของไทย และระดับนานาชาติได้อย่างแท้จริง

        นายชนินทร์ ชุมภู รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ กล่าวย้ำถึงจุดยืนของโตโยต้าว่า “โตโยต้ามีความเกี่ยวข้องกับกีฬา Motorsport มาอย่างยาวนาน โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาโตโยต้าทั่วโลกในการ “พัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ตามแนวคิดที่ว่า “ถนนฝึกฝนคน และคนสร้างรถ” หรือ "Roads build people, and people build cars” จากแนวคิดดังกล่าวของ Toyota Gazoo Racing ได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ให้เหนือความคาดหวังของลูกค้า ซึ่งความคิดริเริ่มนี้ได้รับการถ่ายทอดมาจาก DNA ของ Motorsport เพื่อส่งต่อไปยังการพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series”  

        “จากความสำเร็จของ Toyota Gazoo Racing Motorsport ในหลายทศวรรษที่ผ่านมา ได้ต่อยอดความสำเร็จสู่วงการ  e-Motorsports เพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์โลก พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในกีฬาแข่งรถ ได้สัมผัสประสบการณ์อันตื่นเต้น เร้าใจ กับความท้าทายใหม่ๆ ในโลกเสมือนจริง ภายใต้กิจกรรม Motorsport ของ Toyota Gazoo Racing  ผ่านการแข่งขัน Toyota Gazoo Racing GT Cup 2022 ในเกมส์ Gran Turismo 7 บน PlayStation  ด้วยการทดสอบสมรรถนะ พละกำลัง ความสมดุล และความคล่องตัวของรถ Toyota GR ในหลากหลายรุ่น อาทิ Sport car ในตำนานอย่าง Toyota GR Supra หรือ รถสปอร์ตสายพันธุ์ World Rally Champion อย่าง Toyota GR Yaris บนเส้นทางการแข่งขันอันแสนหฤโหด ในสนามแข่งชื่อดังทั่วโลก เพื่อเฟ้นหานักแข่งที่ทำคะแนนสะสมได้สูงสุด  คน ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับ Asia ในเดือนตุลาคม พร้อมรับเงินรางวัลพิเศษรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 80,000 บาท

        การแข่งขันกีฬา e-Motorsports ถือเป็นหนึ่งในเสาหลักของ Toyota Gazoo Racing ซึ่งนำความเร้าใจมาสู่ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ และความตื่นเต้นให้กับผู้คนที่มองหาความท้าทายใหม่ๆ ในโลกเสมือนจริง และยังเป็นการสร้างประสบการณ์ และการเรียนรู้แบบ Real time จากกิจกรรม Motorsport ของ Toyota Gazoo Racing ผ่านระบบ Online สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ คือการแข่งขันในรูปแบบ One Make Race ในเกมส์ Gran Turismo 7 บนเครื่อง PlayStation 4 และ 5 ซึ่งการแข่งขัน   ชิงแชมป์ระดับประเทศจัดขึ้นใน 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และไต้หวัน โดยผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกในระดับประเทศ จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในระดับ Asia และระดับโลกในลำดับต่อไป สำหรับรายการ Toyota Gazoo Racing GT Cup ถือเป็นรายการแข่งขันที่เฟ้นหานักแข่งรถในโลกเสมือนจริงที่มีฝีมือดีที่สุด รวมทั้งเป็นรายการที่ได้รับความนิยมจากแฟนกีฬา Motorsport และ Gamer ตัวยงจากทั่วโลก มารวมตัวกันเพื่อสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์กับโตโยต้า ซึ่งในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมการแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 10 ล้านครั้ง และตัวแทนประเทศไทยสามารถโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม ช่วงชิงตำแหน่ง  เป็นตัวแทนระดับ  Asia Pacific


        นายชนินทร์ กล่าวให้กำลังใจผู้เข้าร่วมการแข่งขันว่า “ผมขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคน รวมทั้ง ผู้ชนะการแข่งขันทั้ง 3 คน ในฐานะตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรอบ Asia สำหรับนักแข่งที่เข้ารอบสุดท้ายในระดับประเทศนั้น ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ความแรงของรถแข่ง GR sport ในรุ่นต่างๆ กับสนามแข่งระดับโลกที่จะท้าทายมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแสดงทักษะการขับขี่ และการควบคุมรถอันยอดเยี่ยมของผู้เข้าแข่งขัน Toyota Gazoo Racing GT Cup 2022 ส่วนน้องๆ ที่พลาดโอกาสสำหรับการแข่งขันในปีนี้ ผมขอให้ทุกคนมุ่งมั่นต่อไป และหวังว่าในอนาคตจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เพื่อก้าวขึ้นเป็นสุดยอดนักกีฬา e-Motorsports นักขับของเอเชีย และในระดับโลกต่อไป”

Tags :

view