“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” เผยพอร์ตครึ่งปีแรกทะลุ 37,000 ล้านบาท ตั้งเป้ารักษาแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจร ครองส่วนแบ่งตลาด 40% ภายในสิ้นปีนี้

“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” เผยพอร์ตครึ่งปีแรกทะลุ 37,000 ล้านบาท  ตั้งเป้ารักษาแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจร ครองส่วนแบ่งตลาด 40% ภายในสิ้นปีนี้

ตั้งเป้ารักษาแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจร ครองส่วนแบ่งตลาด 40% ภายในสิ้นปีนี้

       “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยพอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ครึ่งปีแรกทะลุ 37,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อดิจิทัลเติบโตโดดเด่นจากการขยายบริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์และแคมเปญการตลาดเชิงรุก เตรียมขับเคลื่อนธุรกิจครึ่งปีหลัง พร้อมสนับสนุนพันธมิตรยานยนต์และขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างมีเสถียรภาพ ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อแตะ 38,150 ล้านบาทภายในสิ้นปี และครองแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรต่อเนื่องด้วยส่วนแบ่งตลาด 40% ของยอดสินเชื่อใหม่

       นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมของตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ในครึ่งแรกของปี 2565 ที่ผ่านมายังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทาย กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จึงให้ความสำคัญกับการนำเสนอโซลูชันด้านสินเชื่อและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถได้อย่างมั่นใจและสะดวกรวดเร็ว รวมทั้งขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่พันธมิตรรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมีมูลค่ารวม 37,000 ล้านบาทในช่วงครึ่งแรกของปีนี้”

      ศักยภาพด้านดิจิทัลถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จที่สำคัญของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ในช่วงครึ่งปีแรก โดยยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลมีการเติบโตถึง 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และได้มีการขยายบริการดิจิทัลที่เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น อาทิ การเชื่อมต่อนวัตกรรม “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท” เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์ของพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายและแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถและเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อได้ในที่เดียว และการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดออนไลน์เชิงรุกสำหรับรถรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อตอบรับความต้องการในช่วงอีเวนต์สำคัญ รวมถึงการขยายบริการดิจิทัลของผลิตภัณฑ์ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” บน GO Application by Krungsri Auto ซึ่งถือเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับกลุ่มผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มของ กรุงศรี ออโต้ ได้โดยตรง

      นางสาวชญาน์ธิป กล่าวเสริมว่า “สำหรับในครึ่งหลังของปี 2565 เรามองว่าตลาดรถจักรยานยนต์จะเติบโตได้ต่อไป จากการบริโภคภาคเอกชนที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องและรายได้ครัวเรือนที่ปรับตัวดีขึ้น โดยคาดว่ายอดขายรถจักรยานยนต์ทั้งปีจะอยู่ที่ 1,642,000 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 2% อย่างไรก็ดี สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมยังคงมีความไม่แน่นอนสูง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จึงพร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรธุรกิจทุกราย โดยอาศัยความเข้าใจกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และโซลูชันสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่ครบวงจรที่สุดในตลาด ทั้งสำหรับลูกค้ารายย่อยและผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ (อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์) รวมทั้งตอบสนองความต้องการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านการให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ถือเป็นแบรนด์แรกในตลาดที่รุกเซกเมนต์นี้อย่างจริงจัง และเป็นแบรนด์เดียวที่ให้บริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแก่ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถมีชีวิตที่ดีขึ้น และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของอุตสาหกรรมในภาพรวม”

      “เราตั้งเป้าว่า พอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จะมีมูลค่ารวม 38,150 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรได้ต่อไป ด้วยส่วนแบ่งตลาด 40% ของยอดสินเชื่อใหม่ พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ลูกค้าและคู่ค้าของเราสามารถก้าวผ่านความไม่แน่นอนทั้งในปัจจุบันและอนาคต” นางสาวชญาน์ธิป กล่าวปิดท้าย

Tags :

view