ราคาน้ำมันพุ่งเป็นเหตุ “รถมือสอง” ทางเลือกสำรองสำหรับคนใช้รถ รถยนต์ 5 รุ่นถูกและดีจาก คาร์ซัม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคน้ำมันแพง

ราคาน้ำมันพุ่งเป็นเหตุ “รถมือสอง” ทางเลือกสำรองสำหรับคนใช้รถ  รถยนต์ 5 รุ่นถูกและดีจาก คาร์ซัม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคน้ำมันแพง

      ราคาน้ำมันทั่วโลกยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ตามข้อมูลของ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น ราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ณ วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 อยู่ที่ 42.95 บาท / ลิตร ซึ่งถ้าเราย้อนกลับไปดูราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ปีที่แล้ว ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ราคาอยู่ที่ 27.35 บาท / ลิตร จะเห็นได้ว่าราคาเพิ่มขึ้นถึง 15.6 บาท / ลิตร หรือมากกว่า 50% ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี ซึ่งนอกจากแก๊สโซฮอล์แล้วราคาน้ำมันชนิดอื่นๆ ก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ไหนจะต้องขับรถไปทำงาน และรับส่งลูกไปโรงเรียน ทำให้รายจ่ายในครัวเรือนเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว แล้วเราจะเหลือเงินเพื่อเก็บออมได้อย่างไร นี่คงเป็นอีกหนึ่งคำถามที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ ครอบครัวในยุคน้ำมันแพงเช่นนี้

      การเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) หรือใช้รถสาธารณะให้บ่อยขึ้นน่าจะเป็นอีกทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายจากค่าน้ำมันที่ดูเหมือนจะเป็นไปได้มากที่สุด แต่การเลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะตลาดรถยนต์ EV ในประเทศไทยยังคงอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา ดังนั้นเราจึงยังไม่ค่อยมีตัวเลือกมากนัก ในขณะที่การเดินทางด้วยรถประจำทางและรถไฟฟ้าแลดูจะไม่ค่อยปลอดภัยสำหรับกลุ่มเสี่ยงสูงที่อาจสัมผัสหรือติดเชื้อโควิด-19 ได้

แต่ยังคงมีอีกทางเลือกหนึ่งที่คนไทยไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือตลาดรถมือสอง

       การเปลี่ยนไปใช้รถมือสองคุณภาพสูงที่ได้รับการตรวจสอบอย่างครบถ้วนสามารถช่วยประหยัดเงินได้ ด้วยเหตุผลง่าย ๆ นั่นคือ ยังไงรถมือสองก็มีราคาถูกกว่ารถมือหนึ่งเสมอ และในปัจจุบันตลาดรถมือสองในประเทศไทยเติบโตและก้าวหน้ากว่าแต่ก่อนมาก เห็นได้จากจำนวนรุ่นรถที่วางจำหน่าย จำนวนดีลเลอร์ที่มีมากขึ้น หรือแม้กระทั่งแพลตฟอร์มซื้อขายรถมือสองออนไลน์อย่างคาร์ซัมที่เกิดขึ้นมากมาย ทำให้สามารถหาซื้อรถมือสองที่ปลอดภัย มีคุณภาพ และคุ้มค่า “ง่ายเหมือนนับ 1 2 ซั่ม”

     การลงทุนซื้อรถมือสองที่มีคุณภาพสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพราะคุณต้องจ่ายเงินหรือผ่อนน้อยลง และถ้าเลือกรถดีๆ คุณอาจดูไม่ออกเลยว่ารถที่คุณกำลังสนใจนั้นแท้จริงแล้วเป็นรถมือหนึ่งหรือมือสอง และหากเราลองคิดดูดีๆแล้ว รถเกือบทุกคันจะผ่านมือเจ้าของโดยเฉลี่ยสามคนด้วยกัน ดังนั้นการเลือกซื้อรถมือสองถือว่าไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่เลย นอกจากนี้ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อชื่อเสียงของรถมือสอง เช่น การมีตัวเลือกจำกัด ความไม่น่าเชื่อถือ หรือความจำเป็นในการบำรุงรักษาเพิ่มเติมก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป คุณเพียงแค่ต้องมองหาแหล่งขายรถมือสองที่เหมาะสมและน่าเชื่อถือ

      ที่คาร์ซัม แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาพร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับลูกค้า ตั้งแต่การตรวจสภาพรถยนต์, การโอนกรรมสิทธิ์ ไปจนถึงบริการทางด้านสินเชื่อ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าเชื่อถือ สะดวก และรวดเร็ว ด้วยขั้นตอนที่เรียบง่ายและพิถีพิถัน เพื่อความสบายใจของลูกค้าผู้ใช้บริการ รถทั้งหมดของ คาร์ซัม นั้นผ่านการรับรองการตรวจสภาพถึง 175 จุด ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่ารถยนต์ที่ผ่านการรับรองจากคาร์ซัมไม่เคยประสบอุบัติเหตุหนักจนโครงสร้างเสียหาย และไม่เคยผ่านน้ำท่วม

      นอกจากนี้ รถทุกคันยังได้รับการปรับสภาพให้ดูเหมือนรถใหม่ ด้วยบริการแบบครบวงจร ที่นำเสนอบริการตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้ขั้นตอนการค้นหารถ จองรถเพื่อทดลองขับ จนถึงการส่งมอบรถ กลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย อีกทั้งไม่ต้องกังวลกับการจัดการเอกสารต่างๆ อีกต่อไป

และนี่คือ รถมือสอง 5 รุ่นยอดนิยม ที่มีราคาต่ำกว่า 400,000 บาท (ข้อมูลบนเว็บไซต์คาร์ซัม ณ วันที่ 26 พฤษภาคม 2565)

1. ฮอนด้า ซิตี้

รถ ฮอนด้า ซิตี้ (ปี 2015) รุ่น V 1.5 ในราคา 399,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

       ฮอนด้า ซิตี้ มีความทันสมัยด้วยการออกแบบที่ล้ำหน้าและรูปทรงที่นำเทรนด์ รถเก๋งขนาดกะทัดรัดนี้ มีความกว้างขวางภายในที่น่าเหลือเชื่อเพราะมันสามารถรองรับผู้ใหญ่ได้ถึง 5 คน ได้อย่างสบายๆ แถมยังมีลูกเล่นและฟีเจอร์มากมายทำให้รถรุ่นนี้มีความคุ้มค่า คุ้มราคา

2. โตโยต้า วีออส

รถ โตโยต้า วีออส (ปี 2014) รุ่น E 1.5 ในราคา 349,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

       แน่นอนหากมี ฮอนด้า ซิตี้ แล้วก็จะขาด โตโยต้า วีออส ไปไม่ได้ เพราะรถสองรุ่นนี้มักถูกเปรียบเทียบกันบ่อยๆด้วยราคาที่ใกล้เคียงกัน สำหรับ โตโยต้า วีออส ที่วางจำหน่ายในปี 2014 ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับโตโยต้าเพราะมันถือเป็นจุดเริ่มต้นของปรัชญาการออกแบบใหม่ จุดขายที่สำคัญของรถรุ่นนี้คือ ความเอาใจใส่ในเรื่องของความปลอดภัยด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงทนทานและระบบเบรกที่ตอบสนองได้ดีเยี่ยม

3. มิตซูบิชิ มิราจ

รถ มิตซูบิชิ มิราจ (ปี 2019) รุ่น GLS Limited Edition 1.2 ในราคา 359,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

      มิตซูบิชิ มิราจ เป็นทางเลือกที่จะช่วยคุณประหยัดเงินได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ด้วยราคารถที่สบายกระเป๋าและคุณสมบัติการประหยัดน้ำมันที่ไม่เป็นสองรองใคร นอกจากนี้ มิตซูบิชิ มิราจ ยังเป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยครบถ้วนและมีความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย

4. นิสสัน อัลเมร่า

รถ นิสสัน อัลเมร่า (ปี 2019) รุ่น E Sportech 1.2 ในราคา 359,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

     นิสสัน อัลเมร่า ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากรถรุ่นพี่อย่าง นิสสัน ซิลฟี่ และ นิสสัน อัลติม่า ด้วยหน้ารถที่ดูดีมีสไตล์ และแม้ว่า นิสสัน อัลเมร่า จะไม่ได้ดูฉูดฉาดหรือสปอร์ตเท่ากับคู่แข่งบางราย แต่รถซีดานซับคอมแพคขนาดใหญ่รุ่นนี้ เน้นความสะดวกสบายและใช้งานได้จริง ด้วยพื้นที่ภายในที่มีขนาดใหญ่และลำตัวที่กว้างขวางทำให้ นิสสัน อัลเมร่า เหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวที่ทั้งถูกและดี

5. นิสสัน โน้ต

รถ นิสสัน โน้ต (ปี 2019) รุ่น V 1.2 ในราคา 398,900 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

      ปิดท้ายด้วยรถจากนิสสันอีกรุ่น นิสสัน โน้ต เป็นรถประเภทแฮทช์แบ็กที่มีดีหลายด้าน ทั้งในด้านการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว สปอร์ต และยังเป็นหนึ่งในรถที่มีห้องโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในบรรดารถหมวดหมู่เดียวกัน มาพร้อมกล้องในทุกๆมุม คนตัวสูงหรือรูปร่างใหญ่จะต้องประทับใจในความกว้างขวางและความสูงของ นิสสัน โน้ต อย่างแน่นอน

Tags :

view