ฮุนได สตาร์เรีย ชนะรางวัล Best of the Best at Red Dot Award

ฮุนได สตาร์เรีย ชนะรางวัล Best of the Best at Red Dot Award

  • สตาร์เรีย รถยนต์อเนกประสงค์ ได้รับรางวัล Bet of the Best จาก Red Dot Award :Product Design 2022

  • นับตั้งแต่เปิดตัว รถยนต์สตาร์เรีย ได้มอบคุณค่าและประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าทั่วโลกผ่านนวัตกรรมและดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร


        บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด ประกาศความสำเร็จของรถยนต์อเนกประสงค์ สตาร์เรีย ที่ได้รับรางวัล Best of the Best จาก Red Dot Award : Product Design 2022 โดยรางวัลนี้จะมอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ที่โดดเด่น ที่สำคัญยังจัดเป็นประเภทรางวัลสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้ โดย สตาร์เรีย ได้รับเกียรตินี้จากกลุ่มของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตอกย้ำศักยภาพการแข่งขันด้านดีไซน์ของแบรนด์ฮุนไดในตลาดโลก

       “สตาร์เรีย คือ รถยนต์อเนกประสงค์ใหม่ของฮุนได ที่ได้รับการออกแบบลักษณะ inside-out ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ยานยนต์ยุคใหม่” มร. ซัง ยัพ ลี รองประธานอาวุโส หัวหน้าศูนย์ออกแบบระดับโลกกล่าว “ทีมออกแบบของเราได้ใส่แรงบันดาลใจในโมเดลนี้ และได้ทำงานร่วมกับวิศวกรและผู้สร้างโมเดลระดับโลกที่ได้ช่วยสานให้ฝันเป็นจริง”

        สตาร์เรีย มีรูปลักษณ์ภายนอกที่เน้นความโดดเด่น ความล้ำสมัยและความน่าค้นหาประกอบกันเป็นยานอวกาศ เส้นด้านข้างที่ยาวเป็นแนวจากด้านหน้าไปสู่ด้านหลังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นขอบฟ้าขณะที่แสงสว่างจากดวงอาทิตย์กำลังสาดขึ้นมาเป็นแนว ที่มองเห็นจากยานอวกาศ

        ส่วนภายในของรถยนต์รุ่นนี้ส่งมอบความหรูหรา บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นการมอบความสะดวกสบายของผู้โดยสารเป็นสำคัญ เส้น Beltlines ที่ต่ำและกระจกด้านข้างแบบพาโนรามิค เพิ่มทัศนวิสัย สร้างบรรยากาศที่เปิดกว้าง โดยความกว้างได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมเกาหลี ‘hanok’ ที่ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกถึงบรรยากาศด้านนอกที่ยื่นออกมาจากห้องโดยสาร

       นับตั้งแต่การเปิดตัว สตาร์เรีย ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา รถยนต์รุ่นนี้ได้รับรางวัลมากมายทางด้านนวัตกรรมและการออกแบบ  สตาร์เรียได้รับรางวัลในกลุ่มยานยนต์จาก GOOD DESIGN Awards 2021 และรางวัล Best Cars 2022 จากผลสำรวจผู้อ่านที่จัดทำโดยนิตยสาร Germany’s auto motor und sport 

        การประกวดนี้จัดขึ้นโดย Design Zentrum Nordrhein Westfalen ในประเทศเยอรมัน Red Dot Award คือหนึ่งในเวทีการแข่งขันด้านการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก  โดยได้แบ่งการประกวดการออกแบบเป็น 3 ประเภท คือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบด้านแบรนด์แลการสื่อสาร และคอนเซ็ปต์การออกแบบ  รางวัล Red Dot Award ด้านผลิตภัณฑ์จะคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้ออกสู่ตลาดที่มีความโดดเด่น ตอบโจทย์การใช้งานได้ดี มีนวัตกรรมและความล้ำสมัย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Dot สามารถหาข้อมูลได้จาก www.red-dot.org

Tags :

view