ฮาวาล เอช6 ฉลองความสำเร็จครั้งใหม่ ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว

ฮาวาล เอช6 ฉลองความสำเร็จครั้งใหม่  ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว

       เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โครงการประเมินรถยนต์ใหม่แห่งออสตราเลเซีย (Australasian New Car Assessment Program หรือ ANCAP) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในด้านความปลอดภัยของยานยนต์ ประกาศว่า รถยนต์รุ่นฮาวาล เอช6 (HAVAL H6) ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า จุดแข็งด้านความปลอดภัยในแบรนด์ฮาวาลของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอีกครั้ง



        มาตรฐานการให้คะแนนของ ANCAP มีความเข้มงวดมากขึ้นหลังจากที่ได้ยกระดับไป ฮาวาล เอช6 ซึ่งปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชัน 3 ทำผลลัพธ์ได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบ 4 ด้าน ได้แก่ การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก ระบบความปลอดภัย และการปกป้องกลุ่มผู้เปราะบางบนถนน โดยทำคะแนนได้ 90%, 88%, 81% และ 73% ตามลำดับ

         คุณคาร์ลา ฮอร์เว็ก (Carla Hoorweg) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ANCAP กล่าวว่า "รถรุ่นนี้เป็นเอสยูวีรุ่นแรกในรอบหลายปีที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำเข้าตลาดออสตราเลเซีย การส่งมอบรถยนต์ระดับห้าดาวตามเกณฑ์ปี 2565 ซึ่งเป็นเกณฑ์ล่าสุดของ ANCAP นั้นสะท้อนให้เห็นว่า ทางแบรนด์ยังคงเดินตามมาตรฐานความปลอดภัยล่าสุดของ ANCAP และความคาดหวังด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค"

        ผลการทดสอบพบว่า ฮาวาล เอช6 ทำคะแนนได้ในระดับ "ดี" ในด้านการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ โดยได้คะแนนเต็มในการทดสอบการชนด้านข้าง การชนแบบเฉียง การปกป้องการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอ การให้ความช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บออกจากรถ นอกจากนี้ ฮาวาล เอช6 ยังมีโครงรถยนต์ทำจากเหล็กกล้ากำลังสูงกว่า 70% โดยมาพร้อมกับถุงลมนิรภัยแบบหลายทิศทาง เพื่อปกป้องผู้โดยสารเบาะหน้าและหลังไม่ให้บาดเจ็บเมื่อรถชน

        ในแง่ของการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็กนั้น ฮาวาล เอช6 แสดงให้เห็นความปลอดภัยอันเป็นเลิศในการทดสอบ โดยได้คะแนนเต็มในการทดสอบแบบไดนามิกด้านข้าง เพราะติดตั้งจุดยึดตามมาตรฐาน ISOFix และจุดยึดส่วนบนในเบาะหลังไว้ต่ำ ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งระหว่างเบาะเด็กกับตัวรถ ส่งผลให้รถปกป้องเด็กได้ดีขึ้น

        ฮาวาล เอช6 ยังมีผลลัพธ์โดดเด่นในด้านการทดสอบระบบช่วยเหลือ โดยระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) แบบ Car-to-Car เปิดโอกาสให้รถเลี่ยงและบรรเทาผลกระทบจากการชนได้ ซึ่งระบบช่วยเบรกที่ตรวจจับรถด้านข้าง (junction) จะช่วยให้รถเบรกได้อัตโนมัติ เพื่อเลี่ยงไม่ให้ปะทะกับรถที่กำลังมุ่งเข้ามา ปกป้องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ให้ถึงขีดสุด

        สำหรับการปกป้องกลุ่มผู้เปราะบางบนถนน ฮาวาล เอช6 ก็ทำคะแนนได้ดีเช่นกัน โดยออกแบบกันชนให้มีพื้นที่ดูดซับแรงอย่างเหมาะสม ซึ่งลดแรงกระแทกได้ระดับหนึ่ง และช่วยลดโอกาสที่จะทำให้ขาของผู้เดินเท้าบาดเจ็บให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติยังตรวจจับผู้เดินเท้าและคนขี่จักรยานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ตอบสนองได้อย่างทันท่วงที

       คุณคาร์ลา ฮอร์เว็ก กล่าวว่า "นี่เป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจมากสำหรับแบรนด์ฮาวาลของเกรท วอลล์ มอเตอร์" โดยผลลัพธ์อันดีจากการทดสอบของ ANCAP ยังเป็นเครื่องพิสูจน์จุดแข็งด้านความปลอดภัยของแบรนด์ฮาวาลด้วย ปัจจุบัน รถหลาย ๆ รุ่นในแบรนด์นี้ได้นำมาซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ชิลี และอียิปต์

        แบรนด์ฮาวาล จะนำสมรรถนะอันเป็นเลิศของรถรุ่นฮาวาล เอช6 ในการทดสอบ ANCAP ไปต่อยอด โดยจะยังคงยกให้ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ และมุ่งพัฒนาสมรรถนะความปลอดภัยของยานยนต์ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมอบให้ผู้ใช้ทั่วโลก

Tags :

view