สกายไดรฟ์ และ ซูซูกิ เล็งสร้างความร่วมมือทางธุรกิจและเทคโนโลยีรถบินได้

สกายไดรฟ์ และ ซูซูกิ เล็งสร้างความร่วมมือทางธุรกิจและเทคโนโลยีรถบินได้

      บริษัท สกายไดรฟ์ อิงค์ (SkyDrive Inc.) (ต่อจากนี้เรียกว่า “สกายไดรฟ์”) และบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Suzuki Motor Corporation) (ต่อจากนี้เรียกว่า “ซูซูกิ”) ประกาศสร้างความร่วมมือในธุรกิจรถบินได้ (*) เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

      สกายไดรฟ์คือผู้นำด้านการผลิตรถบินได้ในญี่ปุ่น โดยปัจจุบันกำลังพัฒนารถบินได้พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กสองที่นั่ง พร้อมกับวางแผนผลิตอย่างเต็มรูปแบบ

       ซูซูกิคือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ขนาดเล็กในตลาดต่างประเทศ

       เงื่อนไขของข้อตกลงระบุว่า สกายไดรฟ์และซูซูกิจะเริ่มพิจารณาสร้างความร่วมมือทางธุรกิจและเทคโนโลยีในหลากหลายส่วน ครอบคลุมถึงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี การวางแผนผลิตและการวางระบบผลิตปริมาณมาก การพัฒนาตลาดต่างประเทศโดยมุ่งเน้นที่อินเดียเป็นอันดับแรก และการส่งเสริมความพยายามในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน

       สกายไดรฟ์ตั้งเป้าว่าจะเริ่มให้บริการแอร์แท็กซี่ (Air Taxi) ในมหกรรมเวิลด์เอ็กซ์โป 2025 ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเริ่มให้บริการในภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศ

       ซูซูกิถือคติที่ว่า “พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเหนือกว่าโดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก” และปัจจุบันได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเดินทางเคลื่อนที่ 3 หมวดหมู่ ได้แก่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์เรือ โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะต้องเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคขาดไม่ได้ ด้วยการปรับตัวให้ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคและทำหน้าที่เป็นยานพาหนะที่พาไปยังที่ต่าง ๆ สำหรับการสร้างความร่วมมือกับสกายไดรฟ์จะช่วยให้ซูซูกิมีโอกาสได้สำรวจและอาจเพิ่มรถบินได้เป็นธุรกิจหมวดหมู่ที่ 4 ของบริษัท

Tags :

view