เปิดเทคโนโลยีและฟังก์ชั่น รถบรรทุก เอ็ม เอ เอ็น เน้นใส่ใจความปลอดภัย สะดวกสบายของคนขับ

เปิดเทคโนโลยีและฟังก์ชั่น รถบรรทุก เอ็ม เอ เอ็น เน้นใส่ใจความปลอดภัย สะดวกสบายของคนขับ

        พนักงานขับรถบรรทุก เป็นอาชีพที่ใช้เวลาส่วนใหญ่บนท้องถนนเพื่อขับรถเดินทางขนส่งสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางทั่วประเทศ นับเป็นอาชีพที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจภาคการขนส่ง เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัสประเทศไทย ผู้นำนวัตกรรมด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เล็งเห็นถึงความสำคัญของคนขับรถบรรทุก จึงได้คิดค้นเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นต่างๆทั้งภายนอกและภายใน เพื่อตอบโจทย์สมรรนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นให้คนขับ ไม่ว่าจะเป็น ด้านสรีระ ความปลอดภัย ทัศนวิสัย และความสะดวกสบาย ให้คนขับสามารถปฏิบัติหน้าที่สำคัญในการขับรถขนส่งสินค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ วันนี้เราจึงอยากมาเปิดฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีทั้งภายนอกและภายในที่น่าสนใจของรถบรรทุกเอ็ม เอ เอ็น ให้ทุกคนได้รู้จัก ดังนี้

พื้นที่ภายในกว้างขวางพร้อมฟังก์ชั่นจัดเต็ม

         เนื่องจากคนขับรถบรรทุกใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ภายในห้องโดยสาร ซึ่งเปรียบเสมือนห้องทำงานที่เป็นพื้นที่สำคัญของคนขับรถ เอ็ม เอ เอ็น จึงออกแบบให้พื้นที่ภายในห้องคนขับรถหรือหัวเก๋ง มีความกว้างขวาง ปลอดโปร่ง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและครอบคลุมความต้องการของคนขับมากที่สุด โดยภายในห้องคนขับจะมีความสูงโปร่ง คนขับสามารถลุก ยืน ได้อย่างสะดวกสบาย และมีเบาะที่สามารถรองรับน้ำหนักแบบถุงลมที่ออกแบบมาให้รับกับสรีระ และสามารถปรับได้อย่างง่ายดาย ช่วยลดอาการเมื่อยล้า เพิ่มความสบายในการขับเมื่อต้องขับเป็นระยะเวลายาวนาน นอกจากนี้องค์ประกอบต่างๆ ภายในห้องคนขับยังมาพร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขับขี่อีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น

· แผงหน้าปัดความละเอียดสูงรูปแบบทันสมัยด้วยจอแสดงผล LCD ที่คนขับสามารถมองเห็นได้ชัดเจนเพียงชำเลืองมองขณะขับรถ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน

· พวงมาลัยระบบออโต้ ที่มีน้ำหนักเบา บังคับง่าย ควบคุมทิศทางด้วยระบบบังคับเลี้ยวแบบไฮดรอลิก ช่วยให้คนขับสามารถบังคับพวงมาลัยได้อย่างมีเสถียรภาพและขับขี่ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

· Telephone Switch ปุ่มรับและวางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ให้คนขับสามารถกดรับและวางสายโดยไม่ต้องละสายตาจากการขับขี่ เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีและระบบเบรกเสริมความปลอดภัย

         MAN เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ เมื่อต้องเดินทางต่างจังหวัดไกลๆ ด้วยระบบอัจฉริยะ Cruise control ช่วยจับความเร็วกับรถคันหน้า และรักษาความเร็วของตัวรถได้อย่างคงที่ โดยที่คนขับไม่จำเป็นต้องเหยียบคันเร่ง เพียงประคองพวงมาลัยรถไว้เท่านั้น เพิ่มความสะดวกสบายในการขับและลดความเมื่อยล้าตลอดเส้นทาง นอกจากนี้รถบรรทุก เอ็ม เอ เอ็น ยังมีระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมทั้ง ระบบเบรก และระบบที่ช่วยรถออกตัวบนทางลาดชัน เพื่อเสริมความปลอดภัยและอุ่นใจให้คนขับอีกขั้น ดังนี้

· MAN BrakeMatic ระบบเบรคล้อแบบลมล้วนควบคุมด้วยอิเลคโทรนิค (EBS) แบบดิสค์เบรคทั้งด้านหน้าและด้านหลังติดตั้งมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อกอัตโนมัติ (ABS) ช่วยคนขับสั่งการรถให้หยุดได้รวดเร็วทันใจ

· Electronic Brake Assistance (EBA) ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ – ระบบประมวลผลระยะห่างสิ่งกีดขวางหน้าตัวรถ ที่ตอบสนองอย่างฉับไวเมื่อมีรถวิ่งตัดหน้าหรือเกิดการเบรกกะทันหัน โดยจะแจ้งเตือนผ่านรูปแบบเสียงและไฟบนหน้าปัด พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติหากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

· MAN Easy Start ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชันอุปกรณ์มาตรฐานที่ช่วยสร้างความอุ่นใจให้ผู้ขับขี่ หากกรณีเกิดการหยุดรถ-ออกตัวบนทางลาดชัน โดยเฉพาะเมื่อรถต้องบรรทุกสินค้าที่มีน้ำหนัก

         นอกจากตัวรถและเทคโนโลยีที่ เอ็ม เอ เอ็น ตั้งใจออกแบบและพัฒนาเพื่อเน้นความปลอดภัยและคำนึงถึงความสะดวกสบายของคนขับแล้ว เอ็ม เอ เอ็นยังมุ่งมั่นใส่ใจมอบบริการมาตรฐานคุณภาพแบบครบวงจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าผู้ประกอบการและคนขับรถ ไม่ว่าจะเป็น บริการ Onsite Service ซ่อมบำรุงรักษาให้บริการถึงที่ทั่วประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่ต้องให้คนขับรถเสียเวลาในการขับรถไปซ่อมที่ศูนย์บริการ และฟรีสัญญาบริการบำรุงรักษา COMFORT เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร ครอบคลุมการตรวจสอบ เช็คสภาพอะไหล่ต่างๆ ให้กับลูกค้าทุกรายที่ออกรถ เพิ่มความมั่นใจให้คนขับในการขับขี่เดินทางได้อย่างปลอดภัย และลูกค้าผู้ประกอบการมั่นใจหมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลาหรือระยะทางที่คุ้มครองa

Tags :

view