“ปรีดา” ม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์เรซที่ 1 ด้าน “อดิศักดิ์” ฝ่าเรซ 2 สุดเข้มข้น ผงาดคว้าชัย ในรายการ“ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ”

“ปรีดา” ม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์เรซที่ 1 ด้าน “อดิศักดิ์” ฝ่าเรซ 2 สุดเข้มข้น ผงาดคว้าชัย  ในรายการ“ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ”

       ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ดาวขับมือเก๋า สังกัดเพน คิลเลอร์ เรซซิ่ง โชว์ผลงานระดับมาสเตอร์ ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ จากการชิงชัยในนัดเปิดฤดูกาล ด้าน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักขับป้ายแดง สังกัด อิเดมิตซึ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ สร้างเซอร์ไพรส์ ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 จากการชิงชัยของศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ เปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการพีที เรซซิ่ง ซีรีส์ โดยเกมในเรซแรกชิงชัยในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว ท่ามกลางขุนพลนักขับมากประสบการณ์ และดาวขับหน้าใหม่ที่เข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 23 คัน กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 15 รอบสนาม

       โพลโพซิชั่นแรกของการคัมแบ็กเกมความเร็วรูปแบบวันเมคเรซค่ายฮอนด้า ตกเป็นของ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ มือขับมากประสบการณ์จาก เพน คิลเลอร์ เรซซิ่ง ขนาบข้างด้วย นภัทร อัสสกุล เพื่อร่วมสังกัดในกริดที่ 2 ส่วน สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับดาวรุ่ง สังกัดเน็กซ์เตอร์ เรสต์ คลับ สิงห์ สิทธิผล ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3 รั้งหัวขบวนในคลาสซี

ด้าน อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ประจำการณ์ในกริดที่ 4 ครองจ่าฝูงในคลาสบี ถัดไปเป็น ธำรง มหาดำรงค์กุล ดาวขับฝีมือดี จาก สิงห์ คอสโม่ ในกริดที่ 5 ขนาบด้วย รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ประเดิมเกมความเร็ว 4 ล้อ ภายใต้สังกัดอิเดมิตซึ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ในกริดที่ 7

       ต่อด้วยการชิงชัยในเรซที่ 2 ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2021 ดวลความเร็วกันต่อในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 15 รอบสนาม โดย 23 ขุนพลนักขับเกมความเร็วป้ายแดงของเมืองไทย ลงทำการชิงชัยแน่นแทร็กพีระฯ เช่นเดิม


       อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ดาวขับสังกัดบี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ยังคงอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม หนีการไล่ล่าของ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ที่ไล่บดอย่างหนัก คว้าแชมป์ในเรซที่ 2 ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ จากเกมสุดเข้มข้นส่งท้ายการแข่งขันในนัดเปิดฤดูกาลที่ พีระฯ เซอร์กิต

       โพลโพซิชั่นในเรซที่ 2 ตกเป็นของ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ นักขับฝีมือดี สังกัดบี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ที่ซิ่งคว้าเบสต์แลปจากการชิงชัยในเรซแรก ขนาบข้างด้วย ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ แชมป์ในเรซแรก จาก เพนคิลเลอร์ เรซซิ่ง

       ในกริดที่ 2 ถัดไปเป็น รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตดาวบิด สังกัดอิเดมิตซึ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ และ อมรชัย สิทธิชูรักษ์ จาก วันพอยต์ ในกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ

       การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้นตั้งและเป็นทางด้าน อดิศักดิ์ ที่สามารถรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้หลังผ่านจังหวะชุลมุนในช่วงต้นเกม ตามด้วย อมรชัย ที่แซง ปรีดา ขึ้นมารั้งอันดับ 2 รวมถึง นภัทร อัสสกุล ที่หาช่องขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 เบียด รัฐภาคย์ ลงไปอยู่อันดับ 5 ด้าน ก่อนที่แชมป์ในเรซแรกจะทวงตำแหน่งรองจ่าฝูงคืนได้ในรอบถัดมา


       หลังจากนั้น ปรีดา ไล่บี้ อดิศักดิ์ อย่างหนักเติมความเข้มข้นให้กับการแข่งขัน ทว่า เซฟตี้คาร์ ต้องลงสู่แทร็กในรอบที่ 6 เพื่อเคลียร์สภาพแทร็กจากอุบัติเหตุในรอบดังกล่าว ก่อนจะรีสตาร์ทในรอบถัดมา และไฮไลต์ของการแข่งขันยังคงอยู่ที่การขับเคี่ยวแย่งชิงตำแหน่งในกลุ่มหัวขบวน สร้างโอกาสคว้าอันดับที่ดีที่สุดในเรซ ดังกล่าว

       จุดพลิกผันเกิดขึ้นในช่วงท้ายเมื่อฝนโปรยลงมาในช่วง 3 รอบสุดท้าย สร้างความยากลำบากในการควบคุมรถเป็นต้นเหตุให้มีของเหลวบนพื้นแทร็ก ส่งผลให้มีรถหลุดออกจากแทร็กในช่วงโค้ง100Rหลายคัน ก่อนที่กรรมการควบคุมการแข่งขันจะประกาศยุติการแข่งขันในรอบดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง

       สรุปผลการแข่งขันในเรซที่ 2 แชมป์ตกเป็นของ อดิศักดิ์ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น สามารถหนีการไล่ล่าของ ปรีดา ที่ทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็น อมรชัย ที่ขยับขึ้นมาจบเกมในอันดับดังกล่าว หลัง นภัทร รับโทษโดนปรับ 1 อันดับ ขณะที่ สิตาร์วี สามารถไล่แซงไต่อันดับขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 5


        ศึกฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2021 สนามถัดไป มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน ณ พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ สังเวียนสตรีท เซอร์กิต แห่งใหม่ของเกมความเร็วเมืองไทย ยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการพีที แม็กนิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ เช่นเดิม

ตารางแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2021 :

    เรซ 1-2 วันที่ 22-24 ตุลาคม 2021 : สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

    เรซ 3-4 วันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2021 : สนาม พีทีประจวบสตรีทเซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์

    เรซ 5-6 วันที่ 10-12 ธันวาคม 2021 : สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

Tags :

view