สมรรถนะรถบรรทุกและบริการหลังการขาย คำตอบการลดต้นทุนระยะยาวของผู้ประกอบการขนส่ง

สมรรถนะรถบรรทุกและบริการหลังการขาย  คำตอบการลดต้นทุนระยะยาวของผู้ประกอบการขนส่ง

        ธุรกิจในแต่ละอุตสาหกรรมนั้นล้วนมีต้นทุนที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนของผู้ประกอบการวงการโลจิสติกส์และภาคการขนส่ง ราคารถบรรทุกและค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ดูแลรักษา ถือเป็นต้นทุนสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการเลือกซื้อรถบรรทุกที่มีคุณภาพ คงทน มีสมรรถนะสูง สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา และเลือกซื้อกับผู้จำหน่ายที่ให้ความสำคัญกับบริการดูแลหลังการขาย ก็สามารถช่วยลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการได้ในระยะยาว และไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงโดยไม่จำเป็น เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย ผู้นำนวัตกรรมด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี จึงอยากแบ่งปันแนวทางให้กับผู้ประกอบการ ถึง 4 ปัจจัยสำคัญที่ผู้ประกอบการควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อรถบรรทุก เพราะนอกเหนือจากราคาของตัวรถที่ผู้ประกอบการให้ความสำคัญเป็นหลักแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ควรคำนึงถึงในการประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนธุรกิจในระยะยาวได้ ดังนี้


เทคโนโลยีการผลิต และอะไหล่คุณภาพสูง

        เทคโนโลยีในการผลิต และการใช้อะไหล่คุณภาพสูง ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยกำหนดอายุการใช้งานของรถบรรทุก หากชิ้นส่วนอะไหล่ ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง ผ่านการออกแบบอย่างใส่ใจ ไปจนถึงมีขั้นตอนการผลิตและการประกอบชิ้นส่วนด้วยเทคโนโลยีที่รับประกันความทนทาน ก็จะสามารถป้องกันการเสื่อมสภาพและการเกิดสนิมของชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ ช่วยให้เครื่องยนต์และอะไหล่ต่างๆ มีความคงทน ทนทาน ไม่ต้องเปลี่ยนหรือซ่อมบ่อย และที่สำคัญสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดการใช้งานที่ยาวนาน

นวัตกรรมเพื่อความประหยัดน้ำมัน

         สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการควรใส่ใจนอกจากประสิทธิภาพในการวิ่ง คือ นวัตกรรมที่จะช่วยให้รถบรรทุกวิ่งได้อย่างเต็มกำลังและยังช่วยประหยัดน้ำมันให้ได้มากที่สุดในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบบเบรกที่ช่วยควบคุมความเร็วได้อัตโนมัติ สามารถควบคุมให้รถบรรทุกวิ่งด้วยความเร็วและเบรกในปริมาณที่เหมาะสม ช่วยลดการเหยียบคันเร่งและการเบรกของคนขับในขณะขับขี่ ทำให้รถบรรทุกใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่าและสิ้นเปลืองพลังงานน้อยที่สุด นอกจากนี้รูปทรงรถบรรทุกก็เป็นอีกปัจจัยที่สามารถช่วยเพิ่มการประหยัดน้ำมันได้อีกขั้น หากรถบรรทุกถูกออกแบบให้มีรูปทรงที่สามารถลดแรงต้านอากาศที่ไม่จำเป็น รถก็จะสามารถเคลื่อนตัวไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่และช่วยประหยัดน้ำมัน ปัจจัยเหล่านี้ก็จะช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมันในการวิ่งขนส่งแต่ละครั้ง และช่วยผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้เช่นกัน

สมรรถนะที่เอื้อต่อการขับขี่

        เนื่องจากคนขับใช้เวลาการทำงานส่วนใหญ่อยู่กับรถบรรทุก สมรรถนะเพื่อการขับขี่ทั้งภายนอกและภายในของตัวรถจึงมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานขับขี่ของคนขับ สมรรถนะภายในคือพื้นที่ภายในหัวรถรถบรรทุก หรือ ห้องคนขับ ซึ่งรถบรรทุกที่มีพื้นที่ภายในกว้างโปร่ง และมาพร้อมระบบลดแรงสั่นสะเทือนและแรงกระแทก ก็จะช่วยให้คนขับสามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย มองเห็นทัศนวิสัยชัดเจน รวมถึงลดความเมื่อยล้าโดยเฉพาะการเดินทางขนส่งระยะไกล นอกจากนี้ระบบต่างๆ ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกที่สามารถช่วยล็อกล้ออัตโนมัติ ระบบเบรกที่สามารถประมวลผลสิ่งกีดขวางและสั่งการเบรกได้อัตโนมัติ หรือระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและเอื้อให้การขับขี่ของคนขับมีความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะระยะทางใกล้หรือไกล ลดความเครียดและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับ ลดการพักระหว่างทาง ทำให้ถึงที่หมายได้ไวขึ้น ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนเวลาในการขนส่ง และที่สำคัญช่วยลดอัตราการลาออกของคนขับด้วย

การรับประกันและดูแลหลังการขาย

         นอกเหนือจากราคารถบรรทุกและประสิทธิภาพในการใช้งานต่างๆ แล้ว การรับประกันและบริการหลังการขายเป็นปัจจัยสำคัญมากที่จะช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในระยะยาวหรืออาจตลอดการใช้งานรถบรรทุก หากผู้ประกอบการซื้อรถบรรทุกที่ไม่ได้มาพร้อมการรับประกันที่ได้มาตรฐานและบริการหลังการขายที่ครอบคลุม ก็จะต้องเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายสูงในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเมื่อรถเกิดปัญหาด้วยตัวเอง ซึ่งการรับประกันและบริการหลังการขายควรมีความคุ้มครองที่ครอบคลุม ได้มาตรฐานและมีระยะเวลาที่เหมาะสมคุ้มค่า อาทิ บริการซ่อมและคุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่ บริการบำรุงรักษา และที่สำคัญควรมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ที่ให้บริการถึงที่ทั่วประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อช่วยผู้ประกอบการลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าซ่อมบำรุงแต่ละครั้ง

        แม้รถบรรทุกจะเป็นหนึ่งในต้นทุนธุรกิจที่มีค่าใช้จ่ายสูง แต่การคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้งาน เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน และเห็นความสำคัญของการรับประกันและบริการหลังการขาย จะเป็นองค์ประกอบที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถลดค่าใช้จ่ายและได้รับความคุ้มค่าในระยะยาว ซึ่งเอ็ม เอ เอ็นพร้อมส่งเสริมธุรกิจขนส่งของผู้ประกอบการไทยสู่ความสำเร็จด้วยรถบรรทุกคุณภาพสูง ผลิตและนำเข้าทั้งคันแบบ CBU 100% จากประเทศเยอรมนี มั่นใจได้ว่าทั้งสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีของรถบรรทุกนั้นมีความแข็งแกร่ง ทนทาน และใช้เทคโนโลยีทันสมัยที่ช่วยประหยัดน้ำมันสูงสุดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ทั้งการออกแบบภายนอกและภายในยังใส่ใจความสะดวกสบายและปลอดภัยของคนขับ และที่สำคัญเอ็ม เอ เอ็นให้ความสำคัญกับมาตรฐานบริการหลังการขายและ

        การรับประกันที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น บริการซ่อมและการรับประกันคุณภาพของอะไหล่ 24 เดือน บริการบำรุงรักษา และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ที่มีระยะเวลาในการรับประกันครอบคลุมอย่างน้อย 2 ปี โดยรถบรรทุกทุกคันของเอ็ม เอ เอ็น ที่จำหน่ายในประเทศไทย จะได้การรับประกันที่ครอบคลุมทั้ง ตัวรถ ระบบขับเคลื่อน และตัวอะไหล่ รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำกัดระยะทาง รวมถึงบริการ Onsite Service ซ่อมบำรุงรักษาให้บริการถึงที่ทั่วประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

Tags :

view