ทดลองขับ “ALL NEW MG5” น้องใหม่รุ่นล่าสุดของ MG

ทดลองขับ “ALL NEW MG5” น้องใหม่รุ่นล่าสุดของ MG

        หลังจากที่ได้เปืดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้สำหรับ “ALL NEW MG5” เราก็ได้มีโอกาสมาทดลองขับกันจริงๆจังๆ ณ. MG Driving Experience Centre ถนนศรีนครินทร์

         เมื่อเดินมาแล้วมองเห็นเจ้า “ALL NEW MG5” ต้องยอมรับเลยว่าดีไซน์สวยและโดดเด่นเป็นอย่างมาก หน้าตาและเส้นสายของตัวรถนี่ดูโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ยุโรปเต็มตัว มิติตัวถัง 4,675 x 1,842 x 1,480 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง) ระยะความยาวฐานล้อ 2,680 มิลลิเมตร อยู่ระดับ C segment ที่เหมาะสมและรองรับการใช้งานได้ในทุกระดับไม่ว่าจะใช้งานชีวิตประจำวันในเมืองหรือออกเดินทางไกลเพื่อท่องเที่ยวก็ดูลงตัว

            เข้ามานั่งในห้องโดยสารยิ่งรู้สึกและสัมผัสได้ถึงความหรูหราทุกจุดภายในห้องโดยสารตัวเบาะหนังทรงสปอร์ตปรับด้วยไฟฟ้าโอบรับกับร่างกายดี แผงคอนโซลหน้าดีไซน์ 3D Diamond Design สวยงามมาก ก่อนสตาร์ทรถ “ALL NEW MG5” มากับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Digital Key สามารถใช้งานรถผ่านกุญแจดิจิตอลโดยรับ - ส่ง โค้ดจากแอพพลิเคชัน i-SMART สามารถสั่งการเปิด-ปิด และสตาร์ทรถยนต์ รวมถึงการส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่น  i-SMART ได้อีกด้วย จากนั้นก็ปุ่ม Push Start แล้วก็ออกไป “สนุก” กับเจ้า “ALL NEW MG5” กันได้เลย


            การทดลองขับในสนาม MG Driving Experience Centre ครั้งนี้จะมีการจำลองสถานการณ์การขับที่อาจจะต้องพบเจอบนสภาพการจราจรถนนจริง ไม่ว่าจะเป้นการขับเปลี่ยนเลนกระทันหัน การหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนน การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง และการเลี้ยวในโค้งที่มีมุมแคบ ในการลองขับในรอบแรกเราขับในโหมด D ปกติเพื่อทำความคุ้นเคยกับตัวรถตามปกติกันก่อน กดคันเร่งออกตัวจังหวะแรกจะรู้สึก “อืด” นิดหน่อย พอรอบเครื่องยนต์มากขึ้นก็รุ้สึกว่าอัตราเร่งกับแรงบิดมีออกมาให้ใช้งานมากขึ้นกว่าตอนแรก เกียร์แบบ CVT 8 สปีด ทำงานได้อย่างนุ่มนวลและช่วยให้ความเร็วสามารถไต่ขึ้นอย่างต่อเนื่องดี สู่การเข้าโค้งกว้างๆสลับซ้าย-ขวา กำลังของเครื่องยนต์ถือว่าดีสามารถพาตัวรถผ่านไปได้อย่างนุ่มนวล ส่วนการบังคับพวงมาลัยที่ปรับน้ำหนักได้ 3 ระดับ อันนี้ลองแบบมาตรฐานกันก่อนถือว่ากำลังดี บังคับเลี้ยวได้อย่างเบามือ การทรงตัวของรถค่อนไปทาง “หนึบ” และ “มั่นคง” ดีมาก ต่อด้วย Lane Change ที่ต้องใช้ความเร้วสูงขึ้น “ALL NEW MG5” สามารถเอาตัวรอดได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวรถไม่มีเสียการทรงตัวแต่อย่างใด มีเพียงเสียงร้องของยางให้ได้ยินเล็กน้อยเท่านั้น


            ต่อด้วยการเข้าโค้ง Slalom Test ด้วยความเร็วระดับ 40 กม.ชม.จังหวะแรกสามารถขับรถเข้าอย่างง่ายดาย การบังคับควบคุมของพวงมาลัยฉับไวใช้ได้ ตัวรถมีอาการเอียงไม่มาก การเข้าและออกโค้งนุ่มนวลดี ต่อด้วยสถานี Handling Test ช่วงนี้เราเพิ่มความเร็วในการขับขึ้นไปอีกเล็กน้อยโดนเส้นทางเป้นโค้งกว้างๆให้ลองขับดูการทรงตัวและการบังคับควบคุมยามใช้ความเร็วสูงหน่อยซึ่ง “ALL NEW MG5” ก็ยังสามารถขับได้อย่างนุ่มนวลและมั่นคงดีเช่นเดิม ติดต่อกันเป็น โค้งหักศอกที่ “ALL NEW MG5” แสดงให้เห็นว่าตัวช่วยเพื่อความปลอดภัยต่างๆที่อัดแน่นในตัวรถช่วยกันทำงานให้ผู้ขับสามารถผ่านจุดนี้ไปได้อย่างง่ายดาย สุดท้ายเป็นการเข้าโค้งยูเทิร์นแคบๆด้วยวงเลี้ยวระดับ 5.6 เมตร บวกกับพวงมาลัยที่มีน้ำหนักเหมาะสมเลยเลี้ยวได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย หมดรอบแรกของการทดลองขับซึ่งในรอบต่อไปลองปรับเปลี่ยนไปใช้โหมด S ลองขับดูกันบ้าง  


            จากการปรับเปลี่ยนไปใช้โหมด S เมื่อกดคันเร่งเพื่อออกตัวก็รู้สึกถึงความกระฉับกระแงของตัวรถได้อย่างทันที การออกตัวทำเร็วขึ้น คันเร่งตอบสนองไวขึ้น ช่วงยกและเติมคันเร่งกำลังและแรงบิดมาได้ทันใจกว่าเดิมอย่างชัดเจน การไต่ความเร็วทำได้ดีจนรู้สึกว่าน่าเลือกใช้งานโหมด S ตลอดการขับขี่แม้ยามปกติเลย การเข้าโค้งสลาลอมทำได้ดี จังหวะการเร่งออกโค้งสั่งได้ช่วยให้สามารถขับเจ้า  “ALL NEW MG5” สนุกขึ้นเยอะเลยทีเดียว ยิ่งเมื่อทำงานร่วมกับช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION ยิ่งทำให้ตัวรถรู้สึกขับง่ายและมั่นใจแม้จะเป็นสาวๆก็ตาม


         “ALL NEW MG5” กับขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด เมื่อรวมกับระบบช่วงล่าง เบรก และอุปกรณ์ความปลอดภัยรวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆที่ “จัดเต็ม” มา เทียบกับราคาค่าตัวแล้วดู “คุ้มค่า” สุดในตลาดระดับนี้อย่างแน่นอน




Tags :

view