Yamaha Championship จะเป็นนักแข่ง เริ่มต้นไม่ยาก...แค่ใจอยากลอง !

Yamaha Championship จะเป็นนักแข่ง เริ่มต้นไม่ยาก...แค่ใจอยากลอง !

Yamaha Championship จะเป็นนักแข่ง เริ่มต้นไม่ยาก...แค่ใจอยากลอง !

  

          หากพูดถึงการจะเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ คำนี้ดูจะไกลตัวสำหรับหลายๆ คน เพราะในโลกแห่งการแข่งขันนั้น ล้วนแต่ต้องมีหลายองค์ประกอบ ซึ่งสิ่งแรกที่ปฏิเสธไม่ได้ นั่นก็คือ เรื่องของ "ทุนทรัพย์มหาศาล" อันเป็นสิ่งที่นำหน้าคำว่า "ฝีมือ" ไปไกล ถ้าคุณไม่ใช่เป็นพวกอัจฉริยะด้านการแข่งขัน ที่ขนาดจะต้องมีทีมแข่งมาทาบทามหรือควักเงินจ้างไปขี่รถให้ นั่นขึงเป็นเรื่องที่ยากมาก ที่มือสมัครเล่นหรือผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ทั่วไป จะได้มีโอกาสจะสัมผัสกับประสบการณ์ในโลกแห่งการแข่งขันที่แท้จริง



           Yamaha แบรนด์มอเตอร์ไซค์ระดับชั้นนำของเมืองไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ จึงได้จัดงานที่เรียกว่า Yamaha Championship ขึ้นมา ซึ่งงานนี้ เป็นการจำลองรูปแบบการแข่งขันเสมือนจริง เพื่อให้ลูกค้าของยามาฮ่า ได้มาสัมผัสกับเกมการแข่งขัน เช่นเดียวกับเหล่านักแข่งมืออาชีพ แต่ใช้งบประมาณที่ย่อมเยาลงมา (เยอะ) โดยลูกค้าสามารถนำรถที่ใช้งานอยู่ในชีวิตประจำวัน มาลงทำการแข่งขัน ภายใต้เขื่อนไขความปลอดภัยและมาตรฐานในการแข่งขันที่ทาง Yamaha กำหนด โดยมีการแบ่งรุ่นการแข่งขันอย่างชัดเจน เพื่อให้มอเตอร์ไซค์ทุกคลาส ทุกสไตล์ ไล่มาตั้งแต่รถออโตเมติก พิกัด 155 ซีซี. ไปจนถึงสปอร์ต 1,000 ซีซี. ได้มีส่วนร่วมกับเกมการแข่งขันที่มีชื่อว่า Yamaha Championship นั่นเอง



          นอกจากการเตรียมรถจะง่าย ด้วยการใช้มอเตอร์ไซค์ที่ลูกค้าใช้งานอยู่ในชีวิตประจำวันแล้ว ในเรื่องของอุปกรณ์ในการแข่งขันที่จำเป็น ทาง Yamaha ยังจัดเตรียมไว้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้ยืมสำหรับใช้ในการแข่งขันอีกด้วย เช่น Racing Suit, รองเท้า Racing Boots พร้อมกันนี้ยังมีพันธมิตรจากแบรนด์ต่างๆ มาร่วมออกบูธเพื่อให้ลูกค้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้นำมาเพิ่มสมรรถนะให้กับตัวรถ ในราคาที่เป็นมิตรอีกด้วย นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ยังจะได้รับการแนะนำเทคนิคในการขับแข่ง จากนักบิดดีกรีระดับชั้นนำจาก Yamaha Thailand Racing Team ที่ผ่านประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชน เรียกว่าแค่ได้ความรู้ และเทคนิคจากนักแข่งระดับชั้นนำเหล่านี้กลับไปใช้ หรือการได้ขี่ในสนามแข่งระดับโลกอย่าง ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ก็ถือว่าคุ้มแล้ว



          เห็นแบบนี้แล้ว สำหรับใครที่ฝันอยากจะเป็นนักแข่งสักครั้งในชีวิต ต้องบอกว่าโอกาสของคุณมาถึงแล้ว กับงาน Yamaha Championship รอติดตามกันได้เลยว่าในปีหน้า ตารางการแข่งขันจะออกมาในรูปแบบไหน มีกี่สนาม แข่งที่ไหนบ้าง โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Yamaha Society Thailand และ Yamaha Riders' Club Thailand เตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อม แล้วไประเบิดความมันส์ด้วยกันในฤดูกาล 2021

Tags :

view