รอยัล เอนฟิลด์ ประกาศวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซีรีส์พิเศษ Classic 500 Tribute Black Limited Edition ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

รอยัล เอนฟิลด์ ประกาศวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซีรีส์พิเศษ  Classic 500 Tribute Black Limited Edition ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

   -รถจักรยานยนต์รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นนี้มีวางจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 30 คันเท่านั้น

   -ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกการยุติการผลิตรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ UCE 500cc หนึ่งสูบแบบช่วงชักยาวของรอยัล เอนฟิลด์

   -ราคา 205,000 บาท

        รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำระดับโลกในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ประกาศเปิดตัว พร้อมวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซีรีส์พิเศษ Classic 500 Tribute Black Limited Edition ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ทุกคันคือหนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ UCE 500cc หนึ่งสูบแบบช่วงชักยาวรุ่นสุดท้าย ซึ่งถูกผลิตแบบตามสั่งอย่างเดียวในจำนวนจำกัด โดยมีป้ายแสดงหมายเลขซีเรียลที่บ่งบอกถึงลำดับการถูกผลิตอยู่บนตัวรถเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งนี้ในประเทศไทยมีวางจำหน่ายทั้งหมด 30 คัน

        เมื่อปีค.ศ. 2008 รอยัล เอนฟิลด์เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่น Classic 500 ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมารถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ UCE 500cc หนึ่งสูบอันโดดเด่นของแบรนด์ก็สะท้อนให้เห็นถึงธรรมเนียมการเลือกใช้เครื่องยนต์แบบช่วงชักยาวที่ทำให้เกิดเสียงดังก้องกังวานไปทั่วหัวใจของผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ UCE 500cc ถือเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จทั่วโลกของรอยัล เอนฟิลด์


        ถึงแม้รอยัล เอนฟิลด์ประกาศยุติการขายปลีกรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ UCE 500cc รุ่นปัจจุบันในประเทศอินเดียไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 2020 แต่รถจักรยานยนต์เหล่านี้ก็ยังคงมีวางจำหน่ายอยู่ที่ต่างประเทศ

        Classic 500 Tribute Black Limited Edition มีลายแถบบางที่โดดเด่นเหมือนกับรถจักรยานยนต์รุ่น Classic 500 ที่ออกมาจากโรงงานรอยัล เอนฟิลด์ที่เขตฐิรูโวตติยูร์ ในปีค.ศ. 2009 ครั้งนี้คือครั้งแรกที่รถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์มีสีแบบทูโทนบนถังน้ำมันที่มีบังโคลนสีดำเงาและสีดำด้าน เฉดสีดำล้วนและเฉดสีคู่อันเป็นเอกลักษณ์นี้ช่วยเพิ่มสัมผัสที่ไม่เหมือนใครให้กับความสวยงามเหนือกาลเวลาของตัวรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ตรา End of Builds Special Edition ยังเสริมให้ตัวรถจักรยานยนต์ดูเหมาะสำหรับนักสะสมมากยิ่งขึ้น


        คุณวิมัล ซุมบ์ลี, หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “ตั้งแต่ปีค.ศ. 2009 เป็นต้นมา รถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ UCE 500cc ของรอยัล เอนฟิลด์ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในประเทศอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถจักรยานยนต์รุ่น Classic 500 ที่ช่วยให้รอยัล เอนฟิลด์ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ ด้วยการออกแบบที่มีสไตล์ย้อนยุค และความเพลินเพลินในการขับขี่ ตั้งแต่เราเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยเมื่อปีค.ศ. 2016 เราก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกวัย ในประเทศไทยมีเจ้าของรอยัล เอนฟิลด์ Classic อยู่เกือบ 3,000 ราย และเจ้าของรอยัล เอนฟิลด์ Twins มากกว่า 10,000 ราย รวมถึงยังมีจำนวนผู้ขับขี่รอยัล เอนฟิลด์เข้าร่วมสัมผัสการขับขี่ที่แท้จริงมากขึ้นเรื่อย ๆ Classic 500 Tribute Black คือโอกาสที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่หลงใหลในรอยัล เอนฟิลด์ และประวัติศาสตร์การขับขี่รถจักรยานยนต์”


        รอยัล เอนฟิลด์ Classic 500 Tribute Black ซึมซับมรดกแห่งความสามารถในการปรับตัว ความน่าดึงดูด ความเหนือกาลเวลา และโครงสร้างที่โดดเด่น ทั้งหมดนี้มีอยู่ในรถจักรยานยนต์สุดคลาสสิกจำนวนไม่กี่คัน

Tags :

view